Khởi động cuộc thi khởi nghiệp 30.000 USD

Cuộc thi dành cho hai nhóm. Nhóm Khởi nghiệp (startup companies) cho cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, kinh doanh cần đầu tư khởi nghiệp. Nhóm Doanh nghiệp phát triển (growth-stage companies) áp dụng cho đối tượng cần đầu tư cho một mô hình kinh doanh đã có sẵn. Điều kiện cơ bản là chưa từng nhận đầu tư từ bất kỳ tổ chức nào; nhóm Khởi nghiệp phải có mẫu sản phẩm còn nhóm Doanh nghiệp phát triển thì đã hoạt động dưới hai năm.

Cá nhân và công ty có thể nộp kế hoạch kinh doanh (hạn chót ngày 20-11) đến chương trình tại www.venturecup.vn. Sẽ có 12 ứng viên xuất sắc nhất mỗi nhóm được chọn.

Sang vòng 2 (nửa đầu tháng 12), các ứng viên này sẽ được tham gia huấn luyện (seminar) và tư vấn bởi những cố vấn để hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Vòng chung kết, các ứng viên trình bày kế hoạch kinh doanh của mình để chọn ra Top 6 bài xuất sắc của mỗi hạng mục. Vào ngày chung kết, ứng viên của Top 6 này sẽ trình bày kế hoạch khởi nghiệp và phát triển kinh doanh của mình. Giám khảo lựa chọn Top 3 và sau đó khán giả sẽ trực tiếp bình chọn và quyết định hai ý tưởng kinh doanh và bài trình bày xuất sắc nhất để nhận Venture Cup.

Tổng giải thưởng gồm tiền mặt trị giá 30.000 USD, điện thoại Samsung Galaxy Note 5 cho sáu ứng viên xuất sắc nhất.

Venture Cup là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện GOLIVE! VIET NAM. Đây là chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp trong nước phát triển, cung cấp kiến thức kinh doanh và giúp các bạn trẻ tiếp cận với những mối quan hệ và nhà đầu tư.

Ông Phạm Hợp Phố, Phó Giám Đốc Quỹ Đầu tư IDG Ventures Việt Nam, cho biết những năm đầu tiên IDG đầu tư về Việt Nam, gặp chủ yếu là những mô hình kinh doanh copy từ nước ngoài. Nhưng những thế hệ dần về sau bắt đầu sử dụng smartphone và Internet với những ý tưởng táo bạo hơn và có tham vọng vươn tầm quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm