Nạn nhái thương hiệu lan sang ngành du lịch

Tại hội nghị, ngoài các vướng mắc về luật, vấn đề được nhiều DN quan tâm là nạn nhái thương hiệu du lịch bắt đầu xuất hiện tràn lan trong thời gian gần đây.

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch Lửa Việt, Lửa Việt là thương hiệu nhiều năm. Gần đây có nhiều DN được đặt tên dễ gây nhầm lẫn là “Công ty Dã ngoại Lửa Việt”, thậm chí lấy y chang là “Công ty Du lịch Lửa Việt”. Tuy nhiên, khi đi kiện thì DN chính thống lại thua. Còn bà Lê Thị Như Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Hòa Bình, cho biết khi DN mở rộng thị trường đã lấy tên thương hiệu là Công ty Du lịch Hòa Bình Việt Nam. Thời gian gần đây lại có một nhân viên cũ của công ty lập DN riêng và đặt tên là “Công ty Du lịch Hòa Bình TP.HCM”.

Các DN đều cho rằng nguyên nhân chính là cơ chế đăng ký tên DN lỏng lẻo, mỗi địa phương mỗi khác, từ đó gây ra tổn hại cho DN chính thống. 

BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm