Vụ KSV đi du lịch với nạn nhân: Hủy án vì vi phạm tố tụng nghiêm trọng

Theo đó, tòa này tuyên hủy án sơ thẩm của TAND huyện Tân Uyên vì cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Cụ thể, kiểm sát viên (KSV) và một cán bộ điều tra trực tiếp thụ lý và giải quyết vụ án lại đi chơi cùng với nạn nhân. Luật sư của bị cáo nhiều lần đề nghị thay đổi KSV và cán bộ điều tra nhưng cấp sơ thẩm không chấp nhận và vẫn tiến hành xét xử là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Trước đó, ngày 25-7, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Kiểm sát viên bị tố đi du lịch với nạn nhân”. Bài báo phản ánh KSV Từ Văn Tiến và cán bộ điều tra Nguyễn Mạnh Hùng đã đi du lịch cùng với người bị hại và chụp ảnh kỷ niệm. Trong quá trình điều tra, luật sư của bị cáo làm đơn đề nghị thay đổi cán bộ điều tra và KSV vì có dấu hiệu không vô tư khách quan trong quá trình điều tra, truy tố. Tuy nhiên, yêu cầu này bị viện trưởng VKSND huyện Tân Uyên từ chối vì cho rằng không có căn cứ.

Ngày 17-7, TAND huyện Tân Uyên xử sơ thẩm vụ án. Mở đầu phiên tòa, luật sư tiếp tục đề nghị thay đổi KSV. Sau khi hội ý, HĐXX từ chối yêu cầu vì không có bằng chứng thể hiện KSV không vô tư, khách quan. Phiên tòa tiếp tục diễn ra, đến phần tranh luận, luật sư cung cấp tấm ảnh KSV, cán bộ điều tra chụp chung với nạn nhân ở chùa Bái Đính (Ninh Bình) vào năm 2012 khi đang trực tiếp giải quyết vụ án. Tuy nhiên, tòa cấp sơ thẩm vẫn tuyên án mà không hoãn xử để làm rõ cán bộ tiến hành tố tụng có thật sự đi du lịch với nạn nhân hay không.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm