Anh em ruột dắt nhau vào tù vì muốn... thoát nghèo

Theo hồ sơ, Phanh (49 tuổi) và em trai Hương (46 tuổi, cùng trú tại bản Nọong Ó, xã Hữu Lập, huyện miền núi Kỳ Sơn). Cuối năm 2016, Phanh gặp người đàn ông tên Kiên thì người này nói Phanh tìm mua heroin về bán lại lấy tiền lãi. Phanh đồng ý và về rủ em là Hương cùng đi buôn ma túy để sớm thoát cảnh nghèo khó, làm giàu. Nghe anh trai nói thế Hương đồng ý.

Hai anh em Lô Bún Phanh và Lô May Hương.

Sáng 16-12-2016, thay vì đi lên rẫy để làm việc thì Hương đi đến khu vực bản Nọng Ó 9 xã Hữu Lập) gặp một người đàn ông dân tộc Mông (mang quốc tịch Lào) mua một gói heroin và một gói 210 viên ma túy tổng hợp với giá 21 triệu đồng.

Chiều tối cùng ngày, Hương cùng Phanh mang số ma túy trên đến bản Na ở xã Hữu Lập để bán lại cho Kiên với giá 31,5 triệu đồng. Trên đường đi, Hương và Phanh bị Đội Hình sự Công an huyện Kỳ Sơn phá chuyên án 117A, bắt giữ và thu số ma túy trên. Kết quả giám định cho thấy, số ma túy mà anh em Phanh Hương mua bán có trọng lượng 34,95g heroin và 21g ma túy tổng hợp.

Tại phiên tòa, cả Hương và Phanh đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về quê nhà.

HĐXX nhận định, cả hai bị cáo đều có hành vi phạm tội nguy hiểm, có bàn bạc, có tổ chức, số lượng ma túy lớn. Bị cáo Phanh là người rủ rê, lôi kéo em trai vào con đường phạm tội mua ma túy về bán nên phải chịu mức hình phạt cao hơn. Hương là người trực tiếp đi mua ma túy của người Lào, có vai trò giúp sức tích cực cho anh trai, cần phải tuyên phạt bằng một bản án nghiêm khắc.

Sau khi xem xét vai trò, mức độ phạm tội, cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...