Băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp lãnh án

Ngày 31-3 TAND quận Liên Chiểu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Hoàng (26 tuổi) bốn năm tù, Phạm Đình Nguyên (24 tuổi) ba năm tù, Doãn Khánh Tú (19 tuổi) hai năm sáu tháng tù, Nguyễn Xuân Trường (22 tuổi, cùng ngụ Quảng Bình) hai năm tù và Trương Văn Sơn (21 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) một năm sáu tháng tù cùng tội trộm cắp tài sản.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, ngày 7-8-2014 Nguyên thủ sẵn kềm cộng lực (loại dùng để phá khóa) rồi đến phòng trọ trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu) chờ đón nhóm “bạn vàng”. Sau đó, do có hẹn nhau từ trước nên Tú, Sơn, Hoàng, Nguyên cùng chở nhau đi tìm ai có sơ hở để trộm cắp. Phát hiện thấy một nhà dân khóa cửa không có ai ở nhà, nên cả nhóm rủ nhau lẻn vào trộm cắp. Theo đó, Tú và Sơn đứng ngoài cảnh giới còn Hoàng và Nguyên vào trong lục soát lấy trộm một hộp nhựa bên trong đựng vàng và một xe máy hiệu Air Blade rồi ung dung dắt xe ra ngoài. Sau đó các đối tượng đưa xe ra Huế bán và bị phát hiện. Sự việc vỡ lỡ, các đối tượng bị bắt ngay sau đó. Tại CQĐT các đối tượng này còn khai trong suốt thời gian từ tháng 7 đến tháng 8-2014 đã năm lần thực hiện “thục két” nhà dân. Tổng giá trị chiếm đoạt là gần 60 triệu đồng.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là hết sức táo tợn, lợi dụng sơ hở để trộm cắp, các bị cáo trộm cắp có tính chất chuyên nghiệp, tinh vi. Vì lẽ đó, tòa tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm