Bảo vệ quyết chiến, người hôn mê sâu, kẻ vào tù

Bị cáo Khánh tại phiên xử lưu động.

Nạn nhân là anh Nguyễn Quang Hậu, cùng làm bảo vệ giữ xe tại một tiệm giày trên đường Nguyễn Đình Chiểu với Khánh. Tại phiên xử, bố nạn nhân cho biết hiện Hậu đang hôn mê sâu, không cử động và không có dấu hiệu hồi phục. Nhiều tháng nay gia đình không dám vào thăm vì không có tiền đóng viện phí...Nhưng trước tòa, thấy gia đình bị cáo cùng cảnh quá nghèo nên ba Hậu không yêu cầu bị cáo phải bồi thường về mặt dân sự.

Hoàn cảnh nhà Hậu khó khăn, ba làm nghề mua ve chai, thu nhập bấp bênh, mẹ bệnh nên cũng không làm gì được. Bản thân Hậu cũng không có bảo hiểm, không có khả khăng chi trả.

Theo hồ sơ, Hậu làm nhiệm vụ sắp xếp xe cho khách tại bãi giữ xe của trường mầm non 2, còn Khánh làm nhiệm vụ đẩy xe gắn máy của khách từ tiệm giày sang bãi giữ xe.

Tối ngày 23-1-2015, tại bãi giữ xe, giữa Khánh và Hậu phát sinh mâu thuẫn trong khi làm việc. Khánh thách thức đánh nhau với Hậu rồi bỏ về tiệm giày, gọt trái cây cùng ăn với các bảo vệ khác.

Một lúc sau, Hậu đi sang tiệm giày và kêu Khánh sau khi tan ca qua bãi giữ xe đánh nhau. Nghe vậy, Khánh lấy một con dao đi sang bãi giữ xe gặp Hậu. Khi Khánh đến gần, Hậu dùng chân đạp vào bụng Khánh.

Lúc này Khánh lao đến dùng dao đâm một nhát vào ngực Hậu rồi bỏ chạy về tiệm giày. Sau đó, Khánh nhờ bạn chở đến nhà chị tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An rồi  tiếp tục đến nhà một người chị khác tại tỉnh Vĩnh Long lẩn trốn. Được sự vận động, đến ngày 25-1-2015, Khánh ra đầu thú.

Hậu được mọi người đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết nhưng đến giờ vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, mất não sau ngưng tim… Theo kết quả giám định, thương tật được xác định là 96%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm