Bị truy đuổi, tên trộm chạy vào nhà thờ... trốn

Theo hồ sơ, khoảng 6 giờ ngày 29-3-2017, Tùng đi bộ từ điểm chơi game bắn cá ở quận Phú Nhuận về nhà. Khi đi ngang một căn nhà trên đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh, Tùng thấy không có ai và trên bàn có để một chiếc laptop. Tùng lẻn vào ôm laptop đi ra thì bị chủ nhà phát hiện tri hô và đuổi theo.

Bị cáo Tùng tại tòa.

Lúc này, anh P. đang đi trên đường phát hiện liền đuổi theo, Tùng chạy trốn lòng vòng trong các con hẻm. Sau đó Tùng liền bỏ laptop trên bậc thềm nhà trên đường chạy trốn rồi chạy vào một nhà thờ để trốn. Anh P. nhặt laptop Tùng bỏ lại và truy đuổi đến nhà thờ nơi Tùng đang trốn thì gọi cho Công an phường 3 đến bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên và mục đích trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Kết quả định giá xác định chiếc laptop có giá trị 2,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, VKS đề nghị xử phạt Tùng từ một năm đến một năm sáu tháng tù. Trước đó, Tùng từng bị tòa án xử phạt về hành vi cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

HĐXX đồng tình với quan điểm của đại diện VKS, sau khi xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội đã phạt Tùng một năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm