Dự đám cưới giỡn quá lố, người chết kẻ vào tù

Trưa 29-11-2014, Nguyễn Hữu Thái (32 tuổi), Bùi Huy Quốc (31 tuổi) và Võ Bá Thông (29 tuổi, cùng trú xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đi dự đám cưới bạn.

Sau khi uống rượu, Thái và Quốc lên sân khấu nhảy theo nhạc. Trong khi đang nhảy nhót, Quốc dùng bật lửa đốt vào bụng Thái dẫn hến hai bên mâu thuẫn, cãi cọ.

Chiều cùng ngày, Quốc rủ Thông và 1 người bạn cùng đến nhà Thái để Quốc xin lỗi Thái. Khi đến nơi, thấy Thái đang nằm trên giường, Quốc đến ôm vào cổ Thái nói xin lỗi rồi buông lời: “Nếu tau không đến xin lỗi, mi cũng không làm được chi tau hè”.

Thái tại tòa

Lúc này mẹ của Thái nghe vậy liền mắng Quốc “sao chơi ác vậy”. Thông liền nhảy tới đấm vào… mặt mẹ Thái.

Thái đang nằm trên giường thấy mẹ mình bị đánh liền lấy con dao đang để đầu giường đứng lên đâm vào bụng Thông khiến anh này gục tại chỗ. Quốc lao vào Thái liền bị Thái dùng dao đâm vào ngực và bụng.

Người dân đưa Quốc và Thông đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do bị đâm quá nặng, Quốc đã tử vong. Thông được chuyển ra Bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu nên đã kịp thời cứu sống. Kết quả giám định Thông bị thương tích 22% sức khỏe.

Sau khi gây án, Thái cầm dao chạy ra vứt xuống sông và bị Công an huyện Đức Thọ truy bắt sau đó.

Sáng 10-6, tại phiên tòa xử sơ thẩm, Thái thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên TAND tỉnh Hà Tĩnh vẫn tuyên phạt Nguyễn Hữu Thái 18 năm tù về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm