Hai thanh niên lập mưu 'cuỗm' iphone 5S của cô bạn gái

Bị cáo Tâm và Khanh trước vành móng ngựa.

Ngoài ra, tòa cũng đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội này đối với bị cáo Võ Tuấn Khanh do bị cáo rút kháng cáo.

Theo hồ sơ, khuya 13-11-2014, Khanh và Nguyễn Thị Quỳnh Hương rủ Tâm đi ăn uống tại đường Nguyễn Chánh, Nha Trang. Trong lúc ngồi uống nước, chị Hương lấy điện thoại Iphone 5S (trị giá gần 12 triệu đồng) ra chơi điện tử. Tâm nhìn thấy liền nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại nên bàn bạc với Khanh lấy điện thoại của Hương bằng cách giả vờ mượn điện thoại để liên lạc đi lấy đồ, rồi sau đó nói dối là bị cướp mất.

Sau khi thống nhất, trên đường về đến đoạn dốc Đại học Nha Trang, đường 2/4, Tâm hỏi mượn điện thoại của chị Hương nhưng chị Hương không cho. Thấy vậy, Khanh nói với chị Hương cứ đưa cho Tâm mượn không sao đâu nên chị Hương đã đưa điện thoại cho Tâm.

Khi cầm được điện thoại, Tâm đem về nhà cất giấu rồi quay trở lại gặp Hương và nói dối là điện thoại bị cướp giật mất. Do bị chị Hương liên tục yêu cầu trả lại điện thoại nên Tâm đã đề nghị Hương cầm trước 1 triệu đồng và chiếc điện thoại cũ của Tâm để dùng tạm nhưng Hương không đồng ý.

Ngày 14-11-2014, chị Hương đã đến công an tố cáo hành vi chiếm đoạt của Khanh và Tâm. Tại cơ quan công an, Khanh và Tâm đã thừa nhận việc chiếm đoạt chiếc điện thoại của chị Hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm