Hy hữu: Chuyển ma túy cho bị cáo ngay tại phiên tòa

Bị cáo Đạt (bên phải) và Thái trước vành móng ngựa.

Theo đó, đối tượng Vũ Đình Huy (SN 1997, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) xin phép chuyển cho bị cáo Phạm Đình Hoàng Đạt (SN 1983, trú thôn Vĩnh Thái, Cam Hiệp Nam, Cam Lâm bị xét xử về tội Trộm cắp tài sản) một chai nước. Tuy nhiên, qua kiểm tra, 4 cảnh sát bảo vệ gồm: Thượng úy Vi Thành Nguyên (Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an TP. Nha Trang), Trung sĩ Phan Tấn Tài, Hạ sĩ Đặng Nam Tín và Hạ sĩ Cai Nguyên Vũ (Đội Cảnh sát bảo vệ Phòng PC 81B Công an tỉnh) phát hiện chai nước đã bóc niêm phong, trong chai nổi lên một vật lạ được bọc nilon kín, nghi là ma túy, nên đã kịp thời giữ lại và lập biên bản. Đối tượng Huy khai được một phụ nữ lạ mặt đứng ngoài tòa nhờ đưa giùm cho bị cáo Đạt uống.

Sau khi lập biên bản, tang vật và đối tượng nghi vấn được bàn giao cho Công an phường Phước Tân để điều tra, làm rõ. Có thể nói, đây là sự việc hy hữu xảy ra tại tòa.

Được biết đối tượng Đạt đã có 5 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và hủy hoại tài sản. Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 3/12/2014, Đạt gặp và rủ Nguyễn Trọng Thái (SN 1994, trú thôn Phước Thuận, Ninh Đông, Ninh Hòa, Nha Trang) đi trộm cắp tài sản, Thái đồng ý. Đạt điều khiển xe máy chở Thái qua nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Nha Trang. Khi đến trước nhà số 1 Phan Bội Châu thấy đây là công trình đang xây dựng nên cả hai dừng lại. Thái đứng ngoài cảnh giới còn Đạt leo vào trong công trình. 

Khi vào trong công trình, Đạt đã lấy trộm một máy dũi sắt, một máy hàn sắt, 8 chân giàn giáo, 1 cặp chéo giàn giáo 2 điện thoại rồi chuyển ra ngoài cho Thái. Sau đó cả hai mang đồ trộm cắp được lên Ga xe lửa Nha Trang thuê anh Nguyễn Duy Hải chạy xích lô chở đi tiêu thụ. Khi chở đến ngã tư Thông Tin thì bị tổ tuần tra Công an phường Vạn Thắng phát hiện bắt giữ cùng toàn bộ tang vật. Theo định giá tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 7.285.000 đồng.

Sáng 7/4 tòa sẽ tuyên án hai bị cáo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm