Lãnh án tử vì nghe người mới quen rủ vận chuyển ma túy

Lãnh án tử vì nghe người mới quen rủ vận chuyển ma túy ảnh 1 

Bị cáo Hạ Bá Ku tại phiên tòa sơ thẩm

Lúc 0 giờ sáng 28-12-2014, tại khu vực thác Huồi Linh thuộc địa bàn bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn mai phục, bắt quả tang Hạ Bá Ku (trú tại bản Phù Quặc 2, xã Na Ngoi, Kỳ Sơn) đang vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào vào nội địa. Khám xét người Ku và hành lý, bộ đội biên phòng phát hiện 20 bánh heroin (trọng lượng 7.023, 43 gam), một số giấy tờ và một ĐTDĐ.

Được biết, số ma túy trên được Hạ Bá Ku vận chuyển thuê cho một người tên Vừ Chùa Rê. Nếu vận chuyển trót lọt, Rê sẽ trả cho Ku số tiền công 2.000 USD. Trong vụ án này, Ku bị bắt còn Rê thì trốn thoát.

Đối với Rê qua xác minh tại địa phương, Rê đã di cư sang Lào từ năm 2013 và hiện không có mặt tại địa phương. Cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Đối với người đàn ông dẫn đường tên Tồng (theo lời Ku khai là cậu), qua xác minh không có ai tên Tồng có đặc điểm như Ku khai nên không có căn cứ để xử lý.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Ku là đặc biệt nguy hiểm, số lượng heroin mà bị cáo vận chuyển là rất lớn gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an ninh trật tự, lại không thành khẩn khai báo. Do vậy, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo Ku nhằm loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm