Lỡ ‘yêu’ trẻ em, được xử nhẹ nhờ đầu thú

Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 11,5 triệu đồng.

Ngày 12-3-2015, Hiện (SN 1995, ngụ huyện Chợ Mới) và DTMH (SN 2003) quen biết qua Facebook rồi sau đó phát sinh tình cảm. Tối 13-4-2015, H. nhắn tin rủ Hiện đi chơi, Hiện dẫn H. ra quán uống bia, hát karaoke cùng hai người bạn. Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Hiện nói đưa H. về nhưng H. không chịu nên Hiện đưa H. vào một nhà nghỉ ở thị trấn Mỹ Luông thuê phòng ngủ. Đêm đó, Hiện đã hai lần làm chuyện người lớn với H. Sáng hôm sau, Hiện đưa H. về nhà. Khi gia đình hỏi, H. kể lại chuyện nên gia đình H. đã đến công an trình báo.
Ngày 15-4-2015, Hiện ra Công an thị trấn Mỹ Luông đầu thú.

Theo tòa, khoản 4 Điều 112 BLHS quy định mọi trường hợp giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi dù có sự đồng thuận của nạn nhân cũng đều phạm tội hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, tòa xét thấy Hiện đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú và được gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên chỉ tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...