Lừa 'chạy' việc cho giáo viên kiếm hàng trăm triệu đồng

Ngày 11-5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt  bị cáo Phạm Thị Tư (54 tuổi, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt là 14 năm tù.

Theo truy tố, lợi dụng sự quen biết, Phạm Thị Tư đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tiền của nhiều người. Theo đó, Tư “nổ” rằng mình quen biết với nhiều cán bộ trong Sở Nội Vụ nên có thể “chạy” được vào viên chức nhà nước trong ngành giáo dục công chức  với giá “mềm”, chỉ từ từ 100 - 170 triệu đồng/suất.

Bị cáo Phạm Thị Tư tại tòa

Cuối năm 2013, Tư biết chị Nguyễn Thị Q. (25 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) đang dạy hợp đồng tại một trường tiểu học. Tư “rao” đang có 1 suất vào viên chức nhà nước ngành giáo dục, không phải thi tuyển mà chỉ cần bỏ ra số tiền 100 triệu đồng.

Tin tưởng và đang có nhu cầu “chạy” việc, chị Q. đã đưa cho Tư 100 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, đối tượng đã dùng một phần số tiền này để lo lót, làm giả các quyết định về việc bổ nhiệm chính thức chị Q. vào ngạch viên chức.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày cầm quyết định trong tay mà vẫn không thấy được thuyên chuyển công tác, nghi ngờ mình đã bị lừa nên chị Q. đã trình báo tới cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an làm rõ từ tháng 5-2013 đến khi bị bắt, cũng với thủ đoạn trên, Tư đã chiếm đoạt của 5 bị hại khác với số tiền lên tới 700 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...