Một căn nhà bán cho 2 người, bị phạt 13 năm tù

Tòa cũng công nhận căn nhà, đất thuộc quyền sở hữu, sử dụng hợp pháp của bà NTH do đã được mua bán bằng hợp đồng có công chứng hợp pháp. Yêu cầu bà PTTT giao lại căn nhà cho bà H.

Bị cáo Linh nghe tòa tuyên án ngày 23-5. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, Linh là chủ sở hữu một căn nhà trên đường Lý Tự Trọng (quận Ninh Kiều). Ngày 4-10-2011, Linh bán căn nhà này cho bà H. với số tiền 450 triệu đồng và được phòng công chứng chứng thực. Nhận được tiền, Linh dẫn bà NTHX đi mua bảy cây vàng trả nợ cho bà này. Sau đó, Linh xin bà H. cho hoãn thời gian giao nhà để tìm nơi ở mới và được bà H. đồng ý. Ở được một thời gian, Linh thuê nhà này lại ở với giá 1 triệu đồng.
Trong thời gian thuê nhà cùa bà H., Linh đăng bảng kêu bán căn nhà này. Ngày 20-12-2011, bà PTTT cùng cha ruột đến gặp Linh xem nhà để mua. Linh cho biết mình là chủ sở hữu, sử dụng đối với căn nhà, đất trên không có tranh chấp và đang cần tiền nên bán rẻ với giá 600 triệu đồng. Bà T. đồng ý mua và đặt cọc 40 triệu đồng.
Theo thỏa thuận, ngày 23-12-2011, cha bà T. gặp Linh giao tiếp số tiền 400 triệu đồng. Linh nhận tiền rồi giao nhà cho bà T. đến ở. Bà T. vào ở và thuê người đến sửa chữa nhà. Đến 20-2-20112, Linh đến gặp bà T. nhận thêm số tiền 60 triệu đồng. Linh viết biên nhận 100 triệu đồng (cộng tiền đặt cọc) và hứa một tháng sau đến phòng công chứng sang làm hợp đồng chuyển nhượng cho bà T. và nhận đủ số tiền còn lại là 100 triệu đồng. Đến hẹn, Linh đưa ra nhiều lý do để không thực hiện cam kết.

Bị cáo Linh cho rằng hợp đồng bán nhà cho bà H. chỉ là giả cách nhưng không có chứng cứ chứng minh. Ảnh: N.NAM

Sau đó, bà T. tìm hiểu thì biết căn nhà mình mua của Linh đã được Linh bán cho bà H. Ngày 26-11-2015, bà T. làm đơn tố giác hành vi gian dối của Linh để chiếm đoạt 500 triệu đồng. Đến ngày 17-12-2015, Linh được gia đình động viên đã đến công an trình diện và khai nhận hành vi.
Bà T. yêu cầu Linh hoàn trả 500 triệu đồng tiền mua nhà và 90 triệu đồng tiền sửa nhà cộng lãi suất phát sinh.
Tại tòa, bị cáo cho rằng mình không bán nhà cho bà H. mà là thế chấp nhà để vay tiền nhưng làm hợp đồng giả cách bán nhà, hằng tháng bị cáo vẫn đóng lãi cho bà H. Tuy nhiên, khi tòa hỏi, bị cáo chỉ thế chấp vay tiền và đóng lãi hàng tháng thì có giấy tờ gì thể hiện hay không. Bị cáo nói tất cả giao dịch chỉ là bằng miệng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...