Ở tù về được vay vốn làm ăn

Theo đó, người chấp hành xong án phạt tù tham gia đào tạo nghề nghiệp được hỗ trợ như sau:
Đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng: Được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; được hưởng chính sách nội trú.
Đào tạo trình độ sơ cấp dưới batháng: Được hỗ trợ chi phí đào tạo, tiền ăn và tiền đi lại.
Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người chấp hành xong án phạt tù.
Ngoài ra, người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm.
Người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn đào tạo nghề nghiệp được vay vốn theo quy định tại Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên và các văn bản hướng dẫn.
Người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn tạo việc làm từ quỹ quốc gia về việc làm được vay vốn theo quy định tại Nghị định 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia về việc làm và các văn bản hướng dẫn.
Căn cứ tình hình kinh tế-xã hội địa phương, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND cấp tỉnh sử dụng các nguồn tín dụng khác để hỗ trợ cho vay ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù phát triển sản xuất, tạo việc làm.
Trường hợp người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thuộc đối tượng quy định tại các chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì cũng được hỗ trợ theo quy định của pháp luật.
Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 12-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...