Ông Vĩnh khai đồng hồ Rolex là mua chứ không ai biếu

Tại phần công bố nội dung bút lục ghi lời khai của Nguyễn Văn Dương, bị cáo này khai rằng trong giai đoạn Rikvip đã biếu ông Phan Văn Vĩnh 2 tỉ đồng/tháng trong vòng 12 tháng.

đến giai đoạn Tip.club, do lợi nhuận nhiều thì biếu mỗi tháng 200.000 USD, tổng cộng là 1,2 triệu USD; ngoài ra Tết 2013 biếu 20.000 USD, Tết 2014 là 50.000 USD, Tết 2015 là 20.000 USD, Tết 2016 là 10.000 USD.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tại tòa.

Đặc biệt, năm 2014 Dương khai có biếu ông Vĩnh một chiếc đồng hồ Rolex mua với giá trị 7.000 USD, ngoài ra còn nhiều áo sơmi trị giá 100-200 USD. Mỗi lần biếu, Dương đều mang đến phòng làm việc của ông Vĩnh tại trụ sở Bộ Công an ở 47 Phạm Văn Đồng, ngoài Dương và ông Vĩnh ra thì không ai biết việc này.

Sau khi đặt nhiều câu hỏi về trách nhiệm trong việc thành lập công ty nghiệp vụ của Cục C50, chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương hỏi bị cáo Phan văn Vĩnh về hàng loạt tiền cũng như hiện vật được biếu như ở trên.

Bị cáo Vĩnh khai rằng ngay ở cơ quan điều tra đã khẳng định không có những sự việc như bị cáo Dương khai, trừ một chiếc áo và một lọ thuốc bổ gan khi đi làm việc.

. Chủ tọa: Đối với chiếc đồng hồ như thế nào?

+ Bị cáo Phan Văn Vĩnh: Chiếc đồng hồ bị cáo đã trả bằng tiền.

. Bị cáo thừa nhận có cầm đồng hồ của Dương và trả tiền? Bị cáo trả bao nhiêu tiền?

+ Dạ, 1,1 tỉ.

. Trả vào thời gian nào, có ai biết không?

+ Dạ, ngay thời gian đó và chỉ có hai anh em. Mua bán là chuyện bình thường của cuộc sống.

. Lương của bị cáo với chức vụ tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, mỗi tháng là bao nhiêu?

+ Bị cáo không nhớ chính xác nhưng khoảng 20 triệu.

. Vợ bị cáo làm gì?

+ Làm giáo viên, lương khoảng 7-8 triệu.

. Gia đình bị cáo có kinh doanh gì không?

+ Dạ, không. Trừ việc bị cáo có chơi cây cảnh và cũng có thể có những người giao lưu chứ không phải mua bán chuyên nghiệp vì bị cáo còn phải lấy công việc là chính.

. Giao lưu ở đây hiểu như thế nào?

+ Giao lưu ở đây, có thể có những cây đẹp, vườn đẹp được để lại rồi lại đi mua tiếp những cây.

. Những cây của bị cáo có giá trị cao không?

+ Rất nhiều cây có giá trị cao. Cao nhất khoảng 10 tỉ.

. Trước đó, bị cáo mua bao nhiêu tiền/cây?

+ Bị cáo chơi cây từ 30 năm, từ thời chiến sĩ và tích tụ đến giờ.

Chủ tọa truy tiếp với mức lương như bị cáo trình bày thì bị cáo khai có 1,1 tỉ để trả tiền đồng hồ cho Dương trong khi Dương khai mua có giá 7.000 USD (tương đương chưa đến 200 triệu đồng).

Bị cáo Vĩnh nói không dùng số lương của mình. Ngoài lương, bị cáo có thu nhập về cây cảnh. Bị cáo không lấy lương mua đồng hồ mà lấy tiền mua cây cảnh mua đồng hồ.

Cụ thể, tiền trả đồng hồ đó là tiền bán cây cảnh và hôm đó bị cáo định về Hà Nội mua cây cảnh nên đã trả luôn đồng hồ. “Chơi cây hay chơi đồng hồ thì lúc đó bị cáo nghĩ nên chơi đồng hồ” - ông Vĩnh nói.

Đáng chú ý, khi được chủ tọa hỏi chiếc đồng hồ sau đó đang ở đâu, bị cáo Vĩnh khai một tuần hay sau đó một tháng, bị cáo vào rửa tay ở nhà vệ sinh một khách sạn nơi tổ chức hội thảo đã để quên và bị mất. Đồng thời, khi mua bán với Dương không có giấy tờ gì.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...