Thẩm phán vụ ‘mua bánh mì phải lấy hóa đơn’ từ chối tiếp tục xét xử

 Ông Lê Ngọc Khánh (giữa) đã có đơn từ chối tiếp tục xét xử.

Sáng ngày 7-4, phiên tòa dự kiến xử vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại vì bị ngộ độc bánh mì giữa nguyên đơn là Nguyễn Thị Thúy Linh (ngụ TP Bến Tre) với bị đơn là chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến ở TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) lại tiếp tục bị hoãn lần 2.

Theo bà Nguyễn Thị Biết, người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn, nguyên nhân hoãn phiên tòa là do bà vừa có yêu cầu tòa triệu tập thêm người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và do luật sư bên bị đơn bị bệnh.

“Do trước đó, chủ cơ sở khai rằng những nguyên liệu trong bánh mì được những cơ sở khác sản xuất và cung cấp cho Minh Tuyến. Do thông tin này hiện nay còn chưa rõ nên chúng tôi yêu cầu tòa phải triệu tập những cơ sở nói trên tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan”, bà Biết nói.

Vụ án này sẽ tiếp tục được thẩm phán Huỳnh Thị Mười xét xử, thay vì là thẩm phán Lê Ngọc Khánh, người đã liên tiếp xử thua 2 nguyên đơn trước đó, trong đó có bà Nguyễn Thị Kim Thuyên, mẹ của chị Nguyễn Thị Thúy Linh. Lý do ông Khánh từ chối tiếp tục xét xử do nguyên đơn Nguyễn Thị Thúy Linh là... người láng giềng, dù hai mẹ con bà Thuyên, chị Linh ở chung một nhà.

Điều lạ nữa là dù trước đó tòa đã hỏi đại diện nguyên đơn có yêu cầu nhập các vụ án lại không, nhưng sau đó, tòa vẫn quyết định đem các vụ xử riêng dù tính chất vụ việc đều như nhau.

Như đã đư tin, theo hồ sơ, khoảng 16 giờ ngày 23-5-2013, mẹ chị Linh là bà Thuyên mua bánh mì tại cơ sở Minh Tuyến (P. Phú Khương, TP Bến Tre).

Sau khi hai mẹ con ăn mỗi người nửa ổ, đến khoảng 2 giờ ngày 24-5 đều bị đau bụng, tiêu chảy, sốt. Đến 17 giờ ngày 24-5, bệnh nhân được đưa đi nhập viện tại Bệnh viện Quân y Bến Tre, đến ngày 28-5 mới xuất viện.

Sáng 4-3, TAND TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) đã tuyên án vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do ăn bánh mì bị ngộ độc giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Kim Thuyên với bị đơn là chủ tiệm bánh mì Minh Tuyến ở Bến Tre. Tòa căn cứ vào Điều 609 BLDS và Điều 131 BLTTDS tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của bà Thuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm