Cà Mau: Một cán bộ kiện chủ tịch UBND huyện

Theo đơn của bà Nguyễn Ngọc Chọn, năm 2006, khi đang giữ chức vụ bí thư chi bộ - phó chủ nhiệm Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em huyện Thới Bình, bà phát hiện dấu hiệu tiêu cực trong thu chi tài chính của đơn vị nên chủ động đề nghị cơ quan chức năng huyện Thới Bình kiểm tra làm rõ.

Phòng tài chính, thanh tra huyện vào cuộc và đến cuối năm 2007 thanh tra huyện Thới Bình kết luận có hành vi lập quỹ trái phép, lập chứng từ khống, chiếm giữ trái phép tiền của Nhà nước tại Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em.

Riêng bà Chọn bị cáo buộc có hành vi chiếm giữ tiền trái phép trong thời gian bà được phân công kiêm nhiệm công việc thủ quỹ giai đoạn 2004-2006. Bà Chọn không đồng ý với kết luận thanh tra và khiếu nại. Vụ việc sau đó được chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thới Bình rồi chuyển ngược về thanh tra huyện, đến giữa tháng 8-2011 chủ tịch UBND huyện Thới Bình kết luận thanh tra và buộc bà nộp lại số tiền nói trên.

Trong lúc tiếp tục khiếu nại vì cho rằng sai phạm trong thu chi tài chính thuộc trách nhiệm của các thủ quỹ khác chứ bản thân mình không vi phạm, không chiếm dụng tiền thì bà Chọn bị điều động về phòng nội vụ (đến nay chưa được phân công công tác) và sau đó bị khai trừ Đảng.

Trong khi đó, chủ nhiệm Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em, người chủ trương lập quỹ trái phép, đã được UBND huyện cho nghỉ hưu từ năm 2009.

Theo NGUYỄN TRIỀU (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm