Vụ án vườn mãng cầu: Tòa tuyên án tử hình hung thủ

Vụ án từng gây rúng động tại địa phương bởi hung thủ quyết tâm đoạt mạng người xe ôm khốn khó bằng hàng chục nhát đâm chí mạng để cướp xe.

Bị cáo Nguyễn Văn Hiền tại phiên tòa.

Nạn nhân là ông Lâm Văn Nhiển (TP Tây Ninh). Sau hai tháng điều tra, ngày 10-5, Công an tỉnh Tây Ninh bắt Nguyễn Văn Hiền (ngụ Tân Châu, Tây Ninh) tại quận 12, TP.HCM.

Qua hai lần sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Hiền luôn một mực kêu oan ngay cả khi HĐXX đã công bố băng ghi hình bị cáo nhận tội.

Sau khi xem xong clip, Hiền nói do bị điều tra viên đánh và ép khai nhận như vậy nên Hiền phải làm theo. Hiền khẳng định mình chỉ mua chiếc xe của nạn nhân từ người khác chứ không giết nạn nhân.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ việc bị cáo bị đánh hoặc mớm cung bởi trong clip bị cáo hoàn toàn khỏe mạnh, lời nói tự nhiên.

Trong phần tranh tụng, đại diện VKS cho rằng lời khai của Hiền tại tòa về chiếc xe của nạn nhân là không có cơ sở chấp nhận được và không phù hợp với tâm lý tội phạm. Nếu người khác cướp xe thì sẽ chùi rửa ngay để xóa dấu vết và không thể mang tới chỗ đông người để bán cho Hiền được. Trong khi đó, các dấu vết sau giám định, chiếc xe vẫn còn dính máu nạn nhân, điện thoại của nạn nhân lại để trong cốp xe.  Không có nhân chứng nào thừa nhận đã gặp Hiền trong ngày xảy ra vụ án, do vậy Hiền không có chứng cứ ngoại phạm nào.

Luật sư Lý Thanh An, bào chữa cho bị cáo, cho rằng có rất nhiều ngả rẽ trong các hướng suy luận vì vụ án không có chứng cứ trực tiếp của nạn nhân ở hiện trường. Luật sư nhận định đến nay bị cáo vẫn kêu oan. Như vậy, hoặc là bị cáo quanh co chối tội, hoặc là thật sự có oan khuất.

Sau khi nghị án, tòa tuyên mức án tử hình cho hai tội giết người và cướp tài sản đối với bị cáo Hiền. Lời nói sau cùng, bị cáo vẫn tiếp tục kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm