Bác sĩ bị điều tra vì vừa ‘tự sướng’ vừa đỡ đẻ

Theo trang Asia One, nữ bác sĩ này bị báo đã tạo dáng chụp hình khi đang đỡ đẻ, và trong ảnh chụp có cả vùng kín của người sản phụ. Bức ảnh sau đã bị phát tán rộng rãi trên mạng. 
Mặc dù bức ảnh đã được chụp nhiều ngày trước, song vẫn chưa xác định được danh tính người chụp bức ảnh này. 

Phản ứng về vụ việc, chủ tịch Ủy ban Môi trường và Sức khỏe Johor, Datuk Ayub Rahmat, cho biết: “Hành động như vậy là không chấp nhận được đối với một bác sĩ. Chúng ta phải xử lý triệt để vụ việc càng sớm càng tốt.” 

 Bức ảnh bác sĩ “tự sướng” lúc đỡ đẻ đang gây sóng gió trên cộng đồng mạng Malaysia (Nguồn: Asia One)

Ông này cảnh báo các nhân viên y tế không nên lạm dụng công nghệ, nhất là khi đang làm việc. Vị bác sĩ được cho là khoảng 20-30 tuổi, bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì đã không tôn trọng riêng tư cá nhân của bệnh nhân.

Một số cư dân mạng cũng kêu gọi mọi người ngưng phát tán bức ảnh vì sẽ gây ra khó xử cho bệnh nhân. Được biết bác sĩ này đã làm việc trong bệnh viện được ba năm.
Ông Ayub nhấn mạnh cục sẽ không tha thứ cho các hành động này, đặc biệt khi liên quan đến nhân phẩm của bệnh nhân. “Đây là lần đầu tiên có chuyện như vậy tại Johor.” Trước đó, đã có nhiều than phiền về các y tá sử dụng điện thoại di động trong giờ làm việc tại bệnh viện Temenggong Seri Maharaja Tun Ibrahim thuộc Quận Kulaijaya, Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm