Báo quốc tế đưa tin tin tặc tấn công mạng sân bay Việt Nam

Tờ New York Times (Mỹ) dẫn nguồn tin AP cho biết các màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại hai sân bay lớn nhất của Việt Nam (sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - PV) hôm thứ Sáu (29-7) đã bị hacker tấn công.

Những kẻ tấn công các màn hình thông tin đã truyền đi những thông tin bị bóp méo, xuyên tạc về biển Đông, đồng thời phỉ báng Việt Nam, Philippines.

Ảnh minh họa.

New York Times dẫn lại thông tin từ VNExpress nói rằng hệ thống phát thanh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng bị ảnh hưởng, buộc nhà chức trách phải tắt hệ thống màn hình hiển thị thông tin lẫn hệ thống âm thanh.

Website của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, cũng bị hacker tấn công. New York Times dẫn lại lời của ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phụ trách lĩnh vực hàng không, nói rằng vụ tấn công này không làm ảnh hưởng đến an ninh hay việc kiểm soát bay của sân bay.

Dù không nhắc đến nguồn gốc của những kẻ tấn công thông tin mạng nhưng New York Times dẫn lại thông tin đầu tháng này (12-7), Tòa Trọng tài đã đưa ra phán quyết có lợi cho Philippines trong vụ kiện chống lại yêu sách Trung Quốc ở biển Đông. Việt Nam cũng là một bên trong tranh chấp tại biển Đông.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm