'Bi kịch' người phụ nữ bị nhầm là nữ khủng bố Paris

Nabila Bakkatha rất kinh ngạc khi nhìn thấy những bức ảnh của mình xuất hiện trên nhiều tờ báo quốc tế trong tuần qua với chú thích: Hasna Ait Boulahcen, nữ nghi phạm chết trong cuộc vây ráp của cảnh sát Paris. 

Nabila Bakkatha (trái) bị nhầm là nữ nghi phạm khủng bố Paris, Hasna Ait Boulahcen (Ảnh: CNN) 

Trong cuộc phỏng vấn với Đài CNN, Bakkatha, sống ở TP Beni Mellal, miền Trung Morocco, kể rằng một người bạn cũ đã bán các bức ảnh của cô cho một phóng viên, do gương mặt cô có nét giống với Hasna Ait Boulahcen, nữ nghi phạm chết trong cuộc vây ráp của cảnh sát Pháp sáng 18-11, đồng thời là em họ của kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris.

Hai bức ảnh bị chú thích dưới cái tên Ait Boulahcen trên báo gồm một bức cô đang ngâm mình trong bồn tắm, bức còn lại chụp cô và gia đình. "Tôi chưa bao giờ đăng bất kỳ bức ảnh nào của mình khi đang trong bồn tắm lên mạng xã hội" - Bakkatha nói.

Cô đưa ra thêm một số bức ảnh của mình và cho hay: "Hãy nhìn vào những bức ảnh này, những nét tương đồng giữa tôi với cô ta là rất ít. Bất kỳ ai so sánh các bức ảnh của chúng tôi sẽ nhận ra sự khác biệt và thấy chúng tôi không hề giống nhau".

Mâu thuẫn với người bạn cũ

Năm 1998, khi đang 15 tuổi, Bakkatha chuyển đến một thị trấn nhỏ ở miền Bắc nước Pháp. Cô quay lại Morocco vào năm 2007 sau khi lấy bằng tốt nghiệp về thiết kế thời trang.

Hai bức ảnh trên đều được chụp vào thời gian đó và do một người bạn Pháp gốc Morocco chụp. Sau đó mối quan hệ của cả hai xấu đi và họ đã cắt đứt liên lạc hoàn toàn với nhau sau khi Bakkatha quay lại Morocco.

"Bức ảnh đó do bạn tôi chụp và cô ta đã bán nó cho một phóng viên Pháp sau các vụ tấn công Paris để trả đũa. Ba ngày trước, một người bạn gọi cho tôi nói rằng những bức ảnh của tôi đang xuất hiện trên trang nhất của một số tờ báo quốc tế" - cô kể.

Chân dung Nabila Bakkatha (Ảnh: CNN) 

Bakkatha đã báo cho một trang tin Morocco và nhờ trang này đăng tải "câu chuyện thật" của cô. Tuy nhiên, vụ việc không chỉ dừng lại ở đó.

"Gia đình tôi rất sốc và một số họ hàng của tôi không nói chuyện với tôi nữa. Tôi đang chuẩn bị khởi kiện người phụ nữ bán ảnh của tôi và người phóng viên đã mua chúng" - cô nói.

"Cuộc sống của tôi bị xáo trộn rất nhiều, tôi nghỉ làm và không thể ra ngoài được nữa vì luôn sống trong sợ hãi. Tôi chắc rằng mình sẽ đối mặt với rất nhiều vấn đề nếu đến Pháp".  Sau khi ly dị chồng, hiện Bakkatha sống cùng các con.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm