Bị trừng phạt, Nga hủy cuộc họp cấp cao với Mỹ

Theo Reuters, Nga ngày 21-6 thông báo hủy cuộc họp cấp cao dự kiến diễn ra vào ngày 23-6 giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Thomas Shannon nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Washington đối với Moscow.

Nga nhấn mạnh họ buộc phải hủy cuộc gặp ngoại giao này sau khi chính phủ Mỹ hôm 20-6 thông báo liệt thêm 38 cá nhân và tổ chức vào danh sách trừng phạt vì liên quan đến những hoạt động của Nga tại Ukraine.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: REUTERS

Trong một thông báo đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga, ông Ryabkov nói rằng những biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ đưa ra "là sự tiếp nối xu hướng từ thời cựu Tổng thống Barack Obama nhằm mục tiêu phá hoại quan hệ hai nước".

Động thái trên được dự đoán có nguy cơ làm đổ vỡ các kế hoạch tổ chức một cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức trong hai ngày 7 và 8-7 tới đây. Ông Ryabkov dự kiến gặp ông Shannon tại TP St Petersburg vào ngày 23-6 để thảo luận các vấn đề trong quan hệ song phương Nga-Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert cho biết Mỹ lấy làm tiếc trước quyết định hủy cuộc họp ngoại giao cấp cao này, thêm rằng gói trừng phạt mới được ban hành hôm 20-6 chỉ là củng cố thêm cho lệnh trừng phạt vốn đã áp vào Moscow trước đó.

Thông cáo Bộ Ngoại giao Mỹ còn cho rằng vẫn sẵn lòng mở các cuộc đối thoại với Nga trong tương lai gần nhằm dung hòa những khác biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm