Chiến đấu cơ Na Uy bắn nhầm vào tháp kiểm soát

Hãng tin AFP dẫn lời Brynjar Stordal, phát ngôn viên Không quân Na Uy, cho biết giới chức quân đội nước này đang điều tra sai sót của phi công lái chiếc máy bay F-16 bắn nhầm vào một tháp kiểm soát khi đang diễn tập.

Chiến đấu cơ F-16 của Na Uy. Ảnh: Reuters

Quan chức này cho biết thêm vụ việc xảy ra tại Tarva, ngoài khơi bờ biển phía tây Na Uy. Hôm 12 đến 13-4, hai chiếc máy bay F-16 của Không quân Na Uy đã tiến hành diễn tập tấn công giả định nhằm vào một đồn địch trên một đảo hoang. Khi đó, bất ngờ một chiếc bắn nhầm vào tòa tháp kiểm soắt bằng nã pháo M61 Vulcan, có khả năng bắn 100 phát/giây, về phía tháp kiểm soát.

Có ba sĩ quan có mặt tại tháp kiểm soát vào thời điểm đó nhưng may mắn không ai bị thương, theo báo VG của Na Uy. Cũng theo tờ báo này, các sĩ quan này sau đó cho biết sự việc diễn ra quá nhanh đến mức họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Stian Roen, quản lý truyền thông của Không quân Na Uy, cho biết nhân viên của tháp kiểm soát và phi công của F-16 hiện đang thực hiện các bài kiểm tra.

Đây là lần thứ hai đài kiểm soát không lưu vô tình trở thành “mục tiêu” trong cuộc diễn tập quân sự ở Na Uy. Năm 2009, một đài kiểm soát ở Tarva cũng từng bị “bắn nhầm”, thủ phạm cũng là máy bay chiến đấu F-16.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm