Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ấn Độ bị ném giày trong lúc phát biểu

Hãng tin RT đưa tin, trong cuộc họp báo diễn ra tại New Delhi hôm 9-4, Ved Prakash, một thành viên của AAM Aadmi Sena - một nhóm tách ra từ đảng Aam Aadmi của ông Kejriwal, bất ngờ rút giày ném về phía Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Ấn Độ Arvind Kejriwal.

(Nguồn: RT)

Tuy nhiên, chiếc giày đã không chạm tới mục tiêu như anh này mong muốn. Ved Prakash sau đó đã bị lôi ra khỏi phòng họp báo trước sự phẫn nộ của một số người trong khán phòng.

Dù xảy ra sự cố ngoài ý muốn này nhưng ông Kejriwal cùng các vị bộ trưởng khác vẫn tiếp tục buổi họp báo.

Prakash đã bị bắt và khởi tố ngay sau vụ gây rối trên, theo NDTV.

Được biết Prakash hành động quá khích như vậy là do anh này bất bình với các phương án mà ông Kejriwal đưa ra để giải quyết vấn đề ô nhiễm ở New Delhi. Kế hoạch này đã từng được thử nghiệm vào tháng 1 năm nay và dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 15-4 tới.

Theo đó, xe hơi lưu thông trên đường sẽ luân phiên ngày chẵn-lẻ theo biển số xe. Và một số loại xe như xe cứu thương, xe chở học sinh hay xe chạy bằng khí thiên nhiên nén (CNG) không thuộc diện áp dụng quy định trên.

Tuy nhiên, Prakash cáo buộc rằng chính phủ có liên quan đến một phi vụ mà theo đó người sở hữu xe hơi có thể mua các giấy tờ CNG giả để xe có thể được lưu thông tất cả ngày trong tuần bất kể là chẵn hay lẻ.

Hồi tháng 1, ông Kejriwal cũng từng bị một thành viên của Aam Aadmi Sena ném mực khi ông lần đầu tiên giới thiệu về kế hoạch lưu thông xe theo ngày chẵn-lẻ.

Ngoài ông Kejriwal, có một số nhà chính trị cũng từng bị hứng “giày bay” như cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Ông Bush bị ném giày tại một buổi họp báo ở Baghdad hồi năm 2008, còn bà Clinton phải né người khi bị ném giày trong lúc phát biểu tại Las Vegas hồi năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm