Danh tính 3 kẻ tấn công vào Hội nghị Shangri-La

Trong thông báo trên Facebook vào 2 giờ sáng ngày 1-6, Lực lượng Cảnh sát Singapore đã cho biết, lái xe 34 tuổi lái chiếc Subaru Impreza đã đột ngột lao vào các cảnh sát sau khi bị lực lượng an ninh chặn lại, tên là Mohamed Taufik Zahar. Anh ta đã bị truy nã vì tội “không đến tòa khi được gọi vì phạm tội đe dọa người khác”, và có lịch sử nghiện ngập cũng như các lý lịch phạm tội khác, theo cảnh sát cho biết.

“Mặc dù đã được cảnh báo liên tục phải ngừng lại, chiếc xe vẫn tiếp tục lao một cách nguy hiểm qua điểm kiểm tra an ninh và hướng về phía khu vực được bảo vệ. Cảnh sát đã bắn vào chiếc xe để ngăn chặn thiệt hại với người khác,” Cảnh sát Singapore nói.

Chiếc xe liên quan trong vụ nổ súng ngoài khách sạn Shangri-La của Singapore ngày 31-5-2015.

Người đi chung trong chiếc xe là Mohamed Ismail, 31 tuổi, và Muhammad Syahid Mohamed Yasin, 26 tuổi, đã bị bắt sau sự việc. Mohamed Ismail, đã bị thương trong cuộc đụng độ, cũng bị truy nã về tội liên quan đến ma túy và không dừng xe ở rào chắn của cảnh sát. Cả 2 người này cũng có lịch sử nghiện ngập và phạm tội.
Hai người đang bị điều tra bởi Cục Ma túy Trung ương vì các tội liên quan đến ma túy, và sẽ bị khởi tố vào ngày 1-6 vì tội buôn bán ma túy vi phạm Điều luật Lạm dụng ma túy.

Trước đó, cảnh sát cho biết đã tìm thấy trên 2 người bị bắt giữ các chất được cho là ma túy bị cấm và một vật dụng dùng ma túy. Một chiếc túi chứa chất bột trắng được cho là ma túy bị cấm cũng được thu giữ trên xe.

Khu vực xảy ra vụ nổ súng

Bộ phận Điều tra đặc biệt của Cục Điều tra Tội phạm hình sự đang điều tra cái chết của Mohamed Taufik Zahar như một phần của quá trình điều tra cái chết bất thường. “Mọi vụ nổ súng đều được coi là nghiêm trọng và sẽ được điều tra kỹ càng bởi cảnh sát,” Cảnh sát Singapore nói.
Cảnh sát cho biết sự việc này không liên quan đến khủng bố. Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen nói rằng cảnh sát đã làm đúng khi xử lý mối đe dọa trước mắt, “luôn luôn cần cảnh giác với khả năng đây có thể là một kế hoạch khủng bố”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm