Hình ảnh hướng dẫn người nhập cư ứng xử trong bể bơi gây tranh cãi

Quan chức bang Munich cho biết loạt ảnh này được công bố vào năm 2013, tức trước thời điểm khủng hoảng nhập cư diễn ra.

Trong đó, một tấm ảnh phác họa dấu chéo lên bàn tay “lăm le” tiến về cô gái mặc bikini từng xuất hiện rất nhiều lần trên phương tiện truyền thông Đức thời gian gần đây. 

Bộ ảnh được cho là bản “hướng dẫn cung cách xử sự” cần thiết cho người nhập cư (Nguồn: Internet) 

Ban đầu, ý nghĩa của bức ảnh là đề ra những yêu cầu hành xử hợp lẽ với phụ nữ. Tuy nhiên, ngay sau vụ tấn công tình dục gây ra bởi người nhập cư, nhiều người tin rằng các bức ảnh này cùng với động thái của chính quyền địa phương đã cho thấy sự kỳ thị đối với nhóm người tị nạn. 
Cụ thể, một bài viết từng cho hay địa phương thị trấn Bornheim gần thành phố Cologne đã cấm người tị nạn đến các bể bơi công cộng sau các vụ tấn công tình dục. 

Vụ việc cùng lúc diễn ra song song với những tấm ảnh này được đăng tải trên phương tiện truyền thông.

Một trong những tấm ảnh được chụp lại trong ngày 12-1 (ảnh: AFP)

Một đại diện chính phủ thành phố Cologne phủ nhận ý nghĩa của các bức ảnh nhằm chống lại người nhập cư tại 18 bể bơi trong thành phố.
“Đây chỉ là những chỉ dẫn tôn trọng phụ nữ bất kể họ mặc bộ gì chứ nó không yêu cầu áp dụng cho tất cả đối tượng tại bể bơi”, đại diện này cho hay.
Hiện tại Đức đang dấy lên làn sóng phản đối người tị nạn rất mạnh mẽ từ các nước Trung Đông và những người theo Hồi giao sau loạt vụ khủng bố đánh bom diễn ra tại châu Âu trong năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm