IS pháo kích bất ngờ, tướng Nga tử nạn

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga hôm 24-9 thông báo Trung tướng Valery Asapov thiệt mạng khi IS nã pháo vào một bốt chỉ huy của lực lượng Syria gần TP Deir ez-Zor. Tướng Asapov đang làm cố vấn cho quân chính phủ Syria, giúp lực lượng nước này trong chiến dịch giải phóng Deir ez-Zor.

“Trung tướng Valery Asapo tử trận ở Cộng hòa Ả Rập Syria sau khi bị IS pháo kích” - Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Bộ cho biết tướng Asapov bị thương nghiêm trọng và qua đời sau đó.

Khói bốc lên từ một vụ tấn công tên lửa ở khu phố Hawiqah, Deir ez-Zor, Syria. Ảnh: RT

Trước đó trong tháng 9, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã phá vỡ vòng vây kéo dài ba năm ở Dier ez-Zor từ tay IS. Người dân nơi đây đã bắt đầu trở lại cuộc sống thường ngày. Với đường cao tốc nối giữa Deir ez-Zor và Palmyra dưới sự kiểm soát của chính phủ Syria, viện trợ nhân đạo của Nga và Syria cuối cùng đã có thể được chuyển tới những người dân bị bao vây trước đây.

Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 8 cho biết 34 binh sĩ Nga đã thiệt mạng ở Syria kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự năm 2015.

Hồi đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm hai binh sĩ Nga thiệt mạng do trúng pháo của IS ở Syria. Nếu tính cả Asapov, tổng số quân nhân Nga tử trận ở Syria là 37 người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm