Lật tàu lửa, 55 người chết, gần 600 người bị thương

55 người chết, 575 người bị thương trong một tai nạn lật tàu lửa xảy ra ngày 21-10 tại Cameroon (Trung Phi), hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn thông báo từ truyền hình quốc gia Cameroon.

Một đoàn tàu thuộc công ty vận tải nội đô Camrail đi từ thủ đô Yaounde đến TP cảng Douala đã bị lật tại thị trấn Eseka vào khoảng 11 giờ trưa (giờ địa phương) khi đã đi cách thủ đô 120 km.

“Một tiếng động rất lớn. Tôi nhìn ra sau và thấy các toa tàu sau chúng tôi trượt ra khỏi đường ray và bắt đầu lộn nhào nhiều vòng. Khói bốc lên rất nhiều” - một PV Reuters đi ngay trên đoàn tàu đó nhưng ngồi ở một toa tàu gần phía đầu máy cho biết.

Các toa tàu lật nhào khỏi đường ray.

Các toa tàu lật nhào khỏi đường ray. Ảnh: REUTERS

Theo PV Reuters này, trước khi xuất phát từ Yaounde, anh nghe một nhân viên đường sắt nói đoàn tàu vừa được gắn thêm một số toa tàu để chở thêm khách. Không rõ đây có phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn hay không.

“Rất nhiều thi thể phụ nữ, trẻ em. Rất nhiều” - Reuters dẫn lời một nhân viên Camrail. Tính đến ngày 21-10 vẫn còn 15 thi thể chưa được đưa ra khỏi các toa tàu.

Cứu người bị nạn kẹt trong toa tàu lật.

Cứu người bị nạn kẹt trong toa tàu bị lật. Ảnh: REUTERS

Trong số người chết có ba nhân viên Camrail. Camrail thuộc sở hữu của công ty vận tải Pháp Bollore.

Tai nạn lật tàu làm hư hỏng một đoạn đường sắt chính nối thủ đô Yaounde và TP Douala - hai đô thị lớn nhất Cameroon, khiến giao thông đường sắt ở Cameroon bị tê liệt.

Tình trạng bảo dưỡng và tuân thủ quy định an toàn ở nhiều tuyến đường ray ở các nước Tây và Trung Phi rất kém. Tai nạn lật tàu xảy ra khá thường xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm