Lộ diện tên khủng bố thứ ba trong nhà hát Pháp

Cảnh sát đã nhận diện được hai tên gồm Omar Ismaïl Mostefaï, người Pháp, 29 tuổi và Samy Amimour, 28 tuổi. Ngày 9-12, báo Le Parisien (Pháp) đưa tin cảnh sát đã nhận diện được tên thứ ba Foued Mohamed Aggad (ảnh), 23 tuổi, cư trú tại Strasbourg. Kết quả nhận diện có được nhờ so sánh ADN với những người trong gia đình hắn.

Foued sang Syria cuối năm 2013 cùng với anh và một nhóm bạn. Phần lớn trong số này quay về nước và đã bị tạm giữ. Họ khẳng định đi Syria vì mục đích nhân đạo nhưng tới Syria thấy nhiều cảnh quá khủng khiếp nên từ tháng 2-2014 lục tục quay về.

Bà mẹ người gốc Morocco kể hai vợ chồng đã chia tay nhau, Foued sống với bà. Khi sang Syria, hắn thường liên lạc với gia đình. Bà mẹ còn gửi tiền để hắn đưa cho ai đó giúp hắn thoát khỏi Syria. Không ai ngờ hắn quay về nước để gây ra tội ác quá man rợ.

Ông Saïd Mohamed-Abbag cho biết Foued sinh ra, lớn lên, đi học ở Pháp, hắn nói dối đi nghỉ hè nhưng thật ra đi Syria. Lần cuối ông có tin con cách đây bốn, năm tháng. Hay tin con nằm trong toán ba tên khủng bố sát hại quá nhiều người, ông bật khóc: “Con người nào có thể hành động như thế? Nếu tôi biết ngày nào đó nó làm điều như thế thì tôi đã giết nó trước cho rồi!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm