Nga ném bom dồn dập vào cứ điểm trữ xăng của IS

Nga vừa mới công bố loạt ảnh cho thấy lực lượng không quân nước này đã dội bom dồn dập vào sào huyệt chứa xăng dầu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Ước tính khoảng 17 đoàn chở dầu của IS bị bao vây trong lửa bom khiến lộ trình buôn lậu dầu của IS sang Thổ Nhĩ Kỳ gặp không ít trở ngại.

Phía Moscow cũng tuyên bố rằng họ đã diệt được 2.000 tàu chở dầu của IS từ thời điểm nước này tham gia chiến trường không kích tại Syria hồi tháng 9.

 Bộ Quốc phòng Nga trình bày các mục tiêu đã bị tiêu diệt. Ảnh: Reuters

Nhiều chuyên gia phân tích rằng hoạt động tăng cường vũ trang của Nga tại Syria có dính líu đến vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay nước này. Rất có thể đây là một chiến dịch tuyên truyền với các con số chiến công mà điện Kremlin lập ra nhằm đưa ra thông điệp “công kích ngầm” với Thổ Nhĩ Kỳ.

 Những hình ảnh Nga công bố trong buổi họp báo diễn ra ở Moscow. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên cũng không thể nói những động thái chống IS của Nga không đem lại hiệu quả gì. Việc nhắm bom vào các mục tiêu dự trữ dầu của IS là cách các nước lớn làm suy yếu nguồn tài chính của tổ chức, khiến chúng không đủ tiền để thực hiện các hoạt động khủng bố mới.

Hiện chiến trường Syria và Iraq vẫn rất ác liệt, khi mà liên quân dẫn đầu của Mỹ và Nga đang ráo riết càn quét tiêu diệt IS, nhất là sau khi thủ lĩnh IS “thách thức” các liên quân.

 Cuộc không kích tại các mục tiêu vận chuyển dầu của IS. Ảnh: Reuters

“Nếu cuộc chiến chống IS càng ác liệt, IS càng chứng tỏ sự trong sáng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết” - Abu Bakr al-Baghdadi nói hùng hồn trong một đoạn phim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm