Ông Duterte: Tôi có thể là tổng thống đầu tiên tự tử

Phát biểu trước các nữ cảnh sát viên tại TP Davao quê nhà, ông Duterte chia sẻ: “Nếu tôi được quyền quay ngược thời gian, tôi sẽ chẳng muốn trở thành tổng thống nữa đâu. Tôi hiểu rằng những gì tôi làm đang mang đến niềm hy vọng cho các bạn. Nhưng chắc tôi sẽ trở thành tổng thống đầu tiên tự tử quá!”.

“Thiệt tình, ai cũng nghĩ cuộc sống tại dinh tổng thống chỉ toàn những điều hào nhoáng, với các nhân viên an ninh theo sát bạn như hình với bóng. Nhưng mà tôi không thể đi làm việc riêng của tôi được. Tôi đi thì họ biết thì sao”.

Ông Duterte cũng nói đùa với lực lượng an ninh tổng thống (PSG) rằng: “Cho nên mấy cậu an ninh này, tôi mà biết được mấy cậu tra khảo bồ của tôi, tôi sẽ giết hết mấy cậu”.

Tổng thống Philippines ông Rodrigo Duterte chia sẻ rằng cuộc sống của một nguyên thủ quốc gia quá nghiêm khắc và khô khan.
Tổng thống Philippines ông Rodrigo Duterte chia sẻ rằng cuộc sống của một nguyên thủ quốc gia quá nghiêm khắc và khô khan.

Tại buổi họp báo ở TP Davao, ông Duterte cho biết ông không cảm thấy sợ hãi trước nguy cơ bị đảo chính vì những chính sách cứng rắn của mình. “Cứ đảo chính đi. Tôi cũng già quá rồi” - ông Duterte tuyên bố.

Ông Duterte trước đó cũng thề sẽ từ chức nếu những người chỉ trích ông đưa ra được bằng chứng rằng chính phủ chỉ đạo bắn giết người vô tội. “Tôi sẽ từ chức ngay tối nay. Cứ tới đây mà lấy. Tôi sẽ tận tay đưa cho các người đơn từ chức. Tôi cũng chẳng ngu gì mà giữ chức tổng thống. Nói thật nhé, tôi cũng chẳng muốn làm công việc này đâu”.

Ông Duterte đã nhiều lần tuyên bố sẵn sàng bỏ cả sự nghiệp chính trị và tính mạng của mình để hoàn thành lời thề xóa sổ tội phạm, ma túy và tham nhũng tại Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm