Ông Trump mời anh trai ông Obama dự tranh luận lần 3

Tờ ABC News ngày 18-10 cho biết ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã mời ông Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, đến dự cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ ba giữa ông với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Malik Obama, người gốc Kenya, nổi tiếng với các chỉ trích nhằm vào bà Hillary. Ông từng tuyên bố ủng hộ ứng viên Donald Trump. Dù sống tại Kenya, Malik vẫn là cư dân bang Maryland.

Trả lời phỏng vấn báo New York Times, Malik Obama cho biết ông “hứng thú khi có mặt tại cuộc tranh luận” và tin rằng “Trump có thể khiến nước Mỹ tuyệt vời trở lại”. Ông Trump thì nói rằng ông Malik Obama “tốt hơn em trai mình nhiều”, ý ám chỉ ông Obama.

Ông Trump mời anh trai ông Obama dự tranh luận

Anh trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Malik Obama (trái) và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Bên cạnh đó, ông Trump dự kiến sẽ mời Pat Smith, mẹ Sean Smith, nhân viên tư vấn công nghệ thông tin thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Libya ngày 11-9-2012. Bà Smith cáo buộc cựu ngoại trưởng Hillary gây ra cái chết cho Sean. “Tôi muốn nhìn vào mắt Hillary và nghe bà ta nói dối lần nữa” - bà Smith nói.

Tuy nhiên, theo ABC News, ông Trump phải vượt qua những bê bối của ông trong cuộc tranh luận lần này khi mà ít nhất tám phụ nữ cáo buộc ông có các hành vi quấy rối hoặc tấn công tình dục. Các phụ tá của ông Trump nói rằng ông Trump xuất hiện tại cuộc tranh luận lần này sẽ công kích nhiều hơn.

Phát biểu trong chiến dịch tranh cử ở Grand Junction, Colorado, ông Trump nói: “Tối mai sẽ là một đêm thú vị. Bà ấy giờ này đã về nhà ngủ và tôi thì vẫn còn làm việc. Điều đó tương tự như những gì sẽ diễn ra trong Nhà Trắng. Bà ấy sẽ ngủ trong khi tôi tiếp tục làm việc”.

Cuộc tranh luận trực tiếp lần 3 và cũng là lần cuối cùng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ tối 19-10 (tức 8 giờ sáng 20-10 giờ Việt Nam) tại ĐH Nevada, TP Las Vegas, bang Nevada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm