Phản ứng của Điện Kremlin trước thông tin ông Putin 'biến mất'

Ông Putin không xuất hiện trước công chúng cũng như bất kỳ phương tiện truyền thông nào hơn 10 ngày qua (từ ngày 5-3), hoãn các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Cộng hòa Kazakh và Belarus hồi tuần qua.
Kênh truyền hình Dozhd cho biết ông Putin đã về vùng định cư của ông tại hồ Valdai ở Novgorod, một thành phố nằm ở miền Bắc nước Nga. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về việc này khi kênh truyền hình Dozhd liên hệ.

Một quan chức giấu tên thuộc chính phủ Kazakh tiết lộ với Reuters rằng rất có thể ông Putin hủy chương trình hội nghị cấp cao giữa Nga với các nhà lãnh đạo Belarus và Kazakh do vấn đề sức khỏe

Tuy nhiên, ngay từ hôm thứ Năm tuần trước (12-3), tức một tuần sau khi ông Putin “vắng mặt”, phát ngôn viên Dmitry Peskov đã đưa ra bằng chứng cho thấy sức khỏe của ông Putin hiện rất tốt.

 Ông Putin đã không xuất hiện hơn 10 ngày qua.

Theo lịch làm việc, ngày 16-3 (giờ địa phương Nga), ông Putin sẽ tiếp tục có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kyrgyzstan – Tổng thống Almazbek Atambayev - tại St Petersburg (Nga). 

Đến nay, có rất nhiều lời đồn về “sự mất tích” gây tranh cãi của ông Putin. Mới nhất, báo International Business Times dẫn lời Cựu Đại sứ Israel tại Nga Zvi Magen dự đoán ông Putin đã bị lực lượng nổi dậy – phe chống phá chính trị và các tay tài phiệt bất đồng chính kiến với ông Putin – “trừ khử” khỏi Điện Kremlin

Tuy nhiên, cho đến nay nơi này vẫn im lặng. Giới quan sát có nhận định, nếu cuộc gặp với vị lãnh đạo Kyrgyzstan tiếp tục bị hủy bỏ thì “tin đồn” về ông Putin sẽ càng trở nên kinh khủng với hàng loạt các kịch bản “chưa thể nói trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm