Philippines phá đường dây buôn súng ám sát Tổng thống Duterte

Hãng tin CNN cho biết trong một cuộc họp báo của cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines, một người có tên Wilford Palma thừa nhận là thành viên của đường dây buôn lậu súng kể trên.

Palma khai rằng “khách hàng số một” của anh ta đã đặt mua rất nhiều bộ phận súng. Chúng gồm 40 nòng súng, 100 bộ phận buồng đạn, 30 khóa nòng. Các bộ phận này đủ để lắp ráp 100 khẩu súng trường M-16. Các linh kiện được nhập khẩu từ Mỹ.

Philippines phá đường dây mua súng ám sát tổng thống

Cảnh sát tịch thu các thành phần lắp ráp súng dùng để ám sát Tổng thống Duterte. Ảnh: TWITTER

Theo IB Times, Palma nói rằng hoạt động giao dịch diễn ra trên một diễn đàn về súng của người Philippines. Người này cũng thừa nhận đã biết khách hàng mua súng để ám sát Tổng thống Duterte và sẽ không khai ra điều này nếu không bị bắt giữ.

Palma cùng ông chủ của mình là Bryan Ta-Ala bị bắt giữ vào 6-8 tại TP Bacolod sau khi cảnh sát Philippines nhận được thông tin từ cơ quan an ninh nội địa Mỹ. Cảnh sát đã thu giữ các bộ phận lắp ráp súng lậu trị giá 96.000 USD được mua từ Mỹ.

Cảnh sát cho biết đường dây buôn lậu súng của Palma gồm 23 thành viên. Palma khai nhận đường dây của anh ta hoạt động được hai năm và đến nay đã buôn lậu trót lọt hơn 10 thùng linh kiện lắp ráp súng nhập từ Mỹ.

Palma nói số súng lậu được vận chuyển cho nhiều khách hàng khác nhau trên toàn quốc thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Người này cũng cho biết băng nhóm của anh ta còn bán súng lậu trực tuyến trên trang web Pinoy Pistol Forum.

Ông Roel Obusan, lãnh đạo đơn vị phát hiện và điều tra tội phạm hình sự của cảnh sát Philippines, cho biết sẽ kiểm tra tuyên bố của Palma và bảo vệ người này theo chế độ nhân chứng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm