Tổng thống Putin: 'Nga sẽ giúp Palestine giành độc lập'

Nga sẽ giúp Palestine trong sự nghiệp giành độc lập ở miền đông Jerusalem, tổng thống Putin phát biểu như vậy trước những thành viên tham dự hội nghị.
“Nga sẽ tiếp tục góp sức vào công cuộc giành độc lập cho Palestine, làm việc thông qua các kênh liên lạc song phương và đa phương, trong đó có cả các điều phối viên quốc tế”, ông Putin cho hay.

Bộ tứ điều phối viên Quartet được thành lập vào năm 2002, gồm Nga, Mỹ, Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu với mục đích đạt đến một thỏa thuận hòa bình dài lâu giữa Israel và Palestine.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tại hội nghị, tổng thống Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác chặt chẽ hơn giữa Quartet và Liên đoàn Ả Rập, đồng thời tổng thống Putin còn đề cao tinh thần sẵn sàng hợp tác và đấu tranh hơn nữa của Moscow.
Người dân Palestine đang cố tranh đấu vì một nhà nước độc lập cho những khu vực lãnh thổ của Bờ Tây, bao gồm Đông Jerusalem, một phần lãnh thổ bị Israel chiếm giữ cũng như Dải Gaza.
Palestine đã coi Jerusalem chính là mảnh đất “đóng đô” và kêu gọi Israel rút lui khỏi vùng lãnh thổ của Palestine mà nó chiếm giữ sau cuộc chiến năm 1967.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm