Trùm ma túy Guzman treo thưởng 10 triệu USD để có chỗ ẩn náu tại Mỹ

Theo Juan Ventura, phóng viên của hãng El Publimetro Informadorcủa, một tin nhắn đã được gửi thông qua tổ chức ma túy Sinaloa Cartel của El Chapo ở Mexico đến tất cả các cartel liên kết ở Mexico và Hoa Kỳ rằng
El Chapo đang đề nghị mức giá 10 triệu USD cho bất kỳ công dân Mỹ nào mà có thể cho ông ở trú ẩn thành công để tránh bị các nhà trức trách phát hiện và bắt giữ.

"Tổ chức Sinaloa Cartel, với sự cho phép từ El Chapo, đang đề nghị 15 triệu USD cho bất kỳ người Mỹ gốc Mexico nào sẵn sàng cung cấp một nơi ẩn náu an toàn cho El Chapo. Chúng tôi sẽ trả 10 triệu USD cho bất kỳ người Mỹ nào khác mà sẵn sàng giúp đỡ El Chapo và thêm 7 triệu USD cho bất cứ ai có thể đưa El Chapo qua biên giới Mexico-Mỹ thành công mà không bị phát hiện. Hãy gửi tin nhắn này cho tất cả mọi người có liên quan", một đoạn trong tin nhắn.

Đường hầm mà trùm ma túy Guzman dùng để trốn thoát (ảnh Reuters)

Hồi cuối tuần trước, trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù Mexico. "Pha trốn thoát" đã được lên kế hoạch hoàn hảo và thành công suông sẻ. Các nhà chức trách Mexico vẫn đang săn lùng ông.
Các quan chức Mexico nói họ tin rằng El Chapo và tổ chức Sinaloa Cartel đã đưa ra lời đề nghị này để đáp trả với lời đề nghị treo thưởng 3,8 triệu USD mà Chính phủ Mexico đã đưa ra cho bất kỳ ai tiết lộ thông tin để bắt giữ El Chapo. Với số tiền đề nghị này, các quan chức Mexico và Mỹ sợ rằng ai đó sẽ giúp El Chapo thực hiện các yêu cầu của ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm