Trump có thể đồng ý cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ?

Theo ông Priebus, đội ngũ của ông Trump cần Giám đốc CIA John Brennan và Giám đốc FBI James Comey đưa ra một kết quả thống nhất.

“Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ chấp nhận kết quả nếu như họ (FBI và CIA) thống nhất với nhau, đưa ra được một kết luận và cho người Mỹ thấy rằng họ có chung quan điểm” - ông Priebus nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News Sunday.

Hồi tuần trước, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đưa ra một báo cáo điều tra cáo buộc Nga đã thực hiện các cuộc tấn công mạng vào máy chủ của các thành viên đảng Dân chủ và chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Clinton là ông John Podesta, nhằm giúp ông Trump đắc cử.

Ông Reince Priebus nói rằng ông Trump sẽ chấp nhận cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ nếu CIA và FBI thống nhất kết quả điều tra. Ảnh: AFP

Khác với CIA, phía Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lại cho rằng chưa có đủ bằng chứng để chứng minh các cáo buộc này. Tuy nhiên, đến hôm 17-12, Giám đốc CIA John Brennan cho biết ông đã nói chuyện với lãnh đạo Cục Điều tra Liên bang (FBI) và đã đạt được sự đồng thuận về điều tra của CIA.

Đáp lại những thông tin này, chánh văn phòng tương lai của Nhà Trắng bày tỏ nghi ngờ về khả năng hai cơ quan này đã thật sự thống nhất với nhau. Ông Priebus cũng cho biết đội ngũ của ông Trump không cho rằng Nga đã có ảnh hưởng đến cuộc đua vào Nhà Trắng 2016. “Tôi nghĩ rằng những gì đảng Dân chủ phải làm là đối mặt với thực tế rằng họ đã thua trong cuộc bầu cử” - ông Priebus nói.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump từng nhiều lần phản pháo cáo buộc của CIA khi cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ theo hướng có lợi cho ông. Ông Trump cho rằng kết quả điều tra của CIA là “ngớ ngẩn”, không thể xác định được các tin tặc này là ai, hay cho rằng những cáo buộc Nga chỉ là “thuyết âm mưu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm