145 học sinh trường Nguyễn Khuyến bị sốt nghi do bệnh tiêu hóa

Sau buổi làm việc với Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, tính đến sáng 24/10 đã có tất cả 145 học sinh của trường nghỉ học do ốm, 83 bé đã có thể đến trường. Hầu hết bệnh không quá nặng.

145 học sinh trường Nguyễn Khuyến bị sốt nghi do bệnh tiêu hóa ảnh 1
 Một trong những học sinh từng nghỉ học vì ốm trong mấy ngày qua đang được bác sĩ kiểm tra lại sức khỏe. Ảnh: Thiên Chương

"Qua tìm hiểu ban đầu, chúng tôi nghĩ nhiều đến việc các bé bị bệnh tiêu hóa lây qua đường tiếp xúc. Để nhận định chính xác hơn, y tế dự phòng sẽ tiếp cận với tất cả 145 em nhằm tìm hiểu kỹ hơn và tiến hành lấy mẫu để phân tích", ông Dũng nói.

Cho rằng mức độ lây lan không quá nghiêm trọng, hiện chỉ có 24 bệnh mới, tuy nhiên ông Dũng đánh giá đây là một biến cố không thể chủ quan, số ca bệnh chưa giảm hẳn và cần phải làm rõ để tìm nguyên nhân. "Chúng tôi khuyến cáo phụ huynh giữ gìn vệ sinh cho các trẻ đồng thời theo dõi sức khỏe các bé để báo với y tế địa phương", ông Dũng nói.

Cũng theo bác sĩ Dũng, Trung tâm Y tế dự phòng sẽ tiếp tục khử khuẩn tất cả các lớp học, yêu cầu nhà trường tăng cường bồn rửa, các bé phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Việc giám sát số ca bệnh mới, thống kê lại số bệnh cũ sẽ được cập nhật để đánh giá tình hình.

Trong buổi làm việc, các bác sĩ của đoàn Sở Y tế đã tiếp xúc để lắng nghe các bé kể lại diễn biến bệnh và trực tiếp khám cho các em. Một số em vẫn còn phải mặc áo ấm khi đến trường nhưng không có hiện tượng sốt cao. Hầu hết học sinh đã lành bệnh cho biết "thấy trong người mệt", sốt và phần lớn bị đau bụng, đau đầu.

Nhà trường cho biết, thức ăn cho học sinh được một công ty suất ăn công nghiệp cung cấp. Trước khi cho các bé ăn, thức ăn đã được nếm trước, khẩu phần ăn thực hiện theo thực đơn mẫu theo quy định. Cùng ngày, một trường tiểu học khác dùng cùng thực đơn nhưng không có hiện tượng học sinh bị đau bụng tiêu chảy.

Đại diện tiểu học Nguyễn Khuyến cho biết, thông thường mỗi ngày chỉ có khoảng 10 trẻ vắng do bệnh hoặc lý do riêng. Tuy nhiên con số này tăng vọt từ ngày 21/10.

Cụ thể, sáng 21/10, ban giám hiệu nhận thông tin từ phòng y tế học đường có 13 trẻ không đến trường do bệnh. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, trường chủ động cho 27 em có biểu hiện sốt, đau bụng, đau đầu nghỉ học. Hôm sau số học sinh nghỉ học tăng vọt lên 96, tiếp đó có thêm 83 học sinh không đến trường.

Y tế dự phòng quận 12 liên hệ được 65 phụ huynh và được báo có 28 bé sốt, tiêu chảy, 11 bé bị các bệnh thông thường, một số bé mắc bệnh từ ngày 22/10 chưa khỏi nên nghỉ tiếp. Lớp có số học sinh mắc bệnh nhiều nhất là 13 em.

Theo Thiên Chương/Vnexpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm