Cảnh cáo bác sĩ cắt nhầm bàng quang bé 21 tháng tuổi

Hội đồng thống nhất cảnh cáo BS mổ chính Phạm Văn Toàn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương (BV Đa khoa khu vực Cam Ranh). Riêng BS mổ phụ Trần Ngọc Nghĩa không phải chịu kỷ luật.

BS Lâm Quang Chứng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đây là hình thức kỷ luật được BV Đa khoa khu vực Cam Ranh đề xuất lại. Trước đó, họ chỉ kỷ luật khiển trách BS Toàn nhưng lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu phải có hình thức xử lý nặng hơn vì những sai phạm đã rõ ràng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo BS Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc BV Đa khoa khu vực Cam Ranh, ngoài kỷ luật cảnh cáo, BS Toàn còn bị cắt sáu tháng thu nhập tăng thêm, không cho mổ chính trong các ca phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, đi học thêm về chuyên môn ngoại tổng quát. BS Nghĩa bị cắt thu nhập tăng thêm, phải đi học thêm, không được giao mổ chính.

Thông tin tại cuộc họp cho biết sức khỏe cháu Đ. đang dần hồi phục nhưng vẫn được chăm sóc đặc biệt. Được biết Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện đầu ngành tìm nơi chữa trị tốt nhất cho cháu Đ., đồng thời tìm nguồn kinh phí để chi trả chi phí điều trị cho cháu Đ., kể cả chi phí mời BS nước ngoài. Hiện cháu được BV Nhi đồng 2 điều trị.

Ngày 25-10, bé Đ. nhập viện với chẩn đoán bị thoát vị bẹn, cần phẫu thuật. Trong lúc phẫu thuật, êkíp mổ đã cắt nhầm một phần bàng quang của cháu.

Đ.LÊ XUÂN - C.THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm