Mẫu “sinh vật lạ” chưa đến Hà Nội

Do đó, chưa thể khẳng định chủng loại của loài “sinh vật lạ” này. Ngay khi nhận được mẫu, Viện sẽ cử chuyên gia xác minh, làm rõ nguồn gốc, chủng loại loài sinh vật này trong thời gian sớm nhất để công bố cho dư luận yên tâm.

Theo Viện trưởng Cảnh, qua mô tả trên báo chí thì trong bộ quần áo trên có thể chứa sẵn trứng của loài côn trùng hoặc ký sinh trùng. Khi người dân ngâm quần áo, gặp điều kiện thích hợp loài côn trùng hoặc ký sinh trùng này sinh sôi, nảy nở. Trường hợp này có thể tương tự loài giun dẹt được một hộ dân phát hiện mới đây tại Bố Trạch, Quảng Bình, loài giun này cũng do gặp điều kiện thích hợp đã sinh sôi và gây hoang mang cho người dân vì được cho là “sinh vật lạ”. Đến khi Viện cử cán bộ lấy mẫu, xác định rõ nguồn gốc, chủng loại, mức độ ảnh hưởng… thì mọi chuyện mới lắng xuống vì loài giun này không gây hại.

Như đã thông tin, sau khi phát hiện hàng trăm con “sinh vật lạ” nhỏ như lăng quăng nổi lên mặt nước và sinh sôi nảy nở rất nhanh, dài chừng 1-1,5 cm, lớn chừng que tăm, đốt không chết, không “sợ” vôi bột, muối, thuốc trừ sâu, trừ cỏ, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn có mẫu nhưng không xác định được loài “sinh vật lạ” trên. Ngày 19-1, Viện này đã gửi mẫu “sinh vật lạ” ra Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật để xác minh.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm