Xà phòng kháng khuẩn lợi bất cập hại

Theo FDA, thực tế không có chứng cứ chứng minh xà phòng kháng khuẩn hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tật hơn các loại xà phòng thông thường và nước.

Các thành phần như triclosan (trong xà phòng nước), triclocarban (trong xà phòng nén) được cho là có các lợi ích không chứng minh được nhưng có thể đem đến các rủi ro không cần thiết. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy xà phòng kháng khuẩn ảnh hưởng đến nồng độ hormon của người và làm trầm trọng thêm tình trạng vi khuẩn kháng thuốc.

FDA đề xuất yêu cầu các cơ sở sản xuất xà phòng có hóa chất chống khuẩn chứng minh loại xà phòng này bảo vệ hiệu quả hơn xà phòng thông thường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đồng thời kêu gọi nghiên cứu về tính an toàn của loại xà phòng này.

Các nhà sản xuất có thời gian đến cuối năm 2014 để trình kết quả chứng minh cho FDA. Nếu không thể chứng minh được, các nhà sản xuất phải thay đổi công thức sản xuất hoặc phải thay đổi nhãn hiệu mới được tiếp tục bán ra thị trường. Các quy định liên quan vấn đề này sẽ được hoàn chỉnh và đi vào thực hiện vào năm 2016.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm