Năm người nhập viện sau khi uống thuốc của thầy lang

Nghe lời giới thiệu của người quen, bà Hải cùng bốn người phụ nữ khác đã mua thuốc Bắc của người đàn ông tên Vân (tự xưng là giáo viên, thầy thuốc Đông y chữa bệnh gia truyền) để chữa bệnh xương khớp. Thầy lang này mang đến tận nhà bán mỗi thang thuốc với giá 50.000 đồng.

17-9-Anh-1-Ngo-doc-thuoc-nam-4519-141095

Đôi chân của bệnh nhân nổimẩn đỏ chi chít nghi bị nhiễm độc thuốc Bắc không rõ nguồn gốc của thầy lang. Ảnh:H.M.

Uống thang thuốc đầu tiên vào buổi sáng, buổi chiều cả 5 người nổi mẩn đỏ ngứa khắp người, tức ngực khó thở, sốt cao đến 39 độ C phải nhập viện cấp cứu. Riêng bà Hải và Hường phải chuyển lên tuyến trên khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Đến chiều 17/9, sức khỏe của bà Trần Thị Hải (50 tuổi) và Nguyễn Thị Hường (49 tuổi, đều ở TP Quảng Ngãi) tạm thời qua cơn nguy kịch. Ba bệnh nhân còn lại đã xuất viện về nhà. 

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, lúc nhập viện, các bệnh nhân này có dấu hiệu sốt cao, khó thở, chướng bụng, men gan cao bất thường… Riêng bà Hường lục phủ ngũ tạng bị nhiễm chất lạ gây tình trạng tiếp nhận và đào thải, lọc máu của gan kém, da khắp người bị nổi mẩn đỏ. "Chúng tôi lường trước tình huống lọc máu cho bệnh nhân nếu họ bị suy gan, thận", bác sĩ Hàm nói.

Cũng theo các bác sĩ, nhiều khả năng 5 bệnh nhân nói trên bị sốc phản vệ chậm, dị ứng sau khi uống thuốc Bắc. Thông thường sau khoảng 12 đến 20 tiếng bệnh nhân rơi vào trường hợp này có các triệu chứng như phù nề, khó thở, rối loạn tiêu hóa, sốt cao, men gan tăng...

Nếu chuyển sang nặng gây suy gan, suy thận phải lọc máu mới đào thải được hết chất độc trong cơ thể. Trong trường hợp sau khi uống thuốc bị sốc phản vệ tức thì, bệnh nhân có triệu chứng trụy tim mạch, suy hô hấp cấp, ngừng tim gây tử vong nhanh.

Theo Trí Tín (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm