Phẫu thuật cắt u quái cho bé 1 ngày tuổi

Bé L. là con thứ ba, sinh thường, đủ tháng, được phát hiện có dị tật vùng hậu môn sau khi sinh.

Kết quả khám lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm tim cho thấy bộ phận sinh dục ngoài của bệnh nhi không phân biệt rõ, có tinh hoàn, lỗ đái thấp, vùng hậu môn trực tràng có tổ chức niêm mạc lộ ngoài. Cạnh hậu môn có khối u vùng cùng cụt chia làm nhiều múi, kích thước khoảng 3 cm… Các bác sĩ (BS) đã quyết định cắt u, bảo tồn cơ thắt hậu môn cho bệnh nhi. Sau hơn một giờ phẫu thuật, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện bé L. được theo dõi tại khoa Sơ sinh của bệnh viện.

Các bác sĩ BV Sản Nhi Quảng Ninh đang  phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Theo BS Trịnh Trương Tuyên, người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật, trường hợp của bệnh nhi nếu không được phẫu thuật kịp thời khối u quái sẽ có nguy cơ lớn nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Được biết dị tật của bé L. đã được chẩn đoán từ khi còn nằm trong bụng mẹ nên ngay sau khi chào đời đã được chuyển về BV Sản Nhi Quảng Ninh điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.