Vụ bé 22 tháng tử vong: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ

Sáng 18-10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế, chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) làm rõ sai phạm (nếu có) tại phòng khám tư (392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội). Phòng khám do BS Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Nội dung văn bản cũng nêu sau khi sự việc được làm rõ, các thông tin liên quan phải được báo cáo với Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25-10.

Trước đó, vào ngày 17-10, Công an quận Long Biên cũng cho biết đang tiến hành điều tra, niêm phong phòng khám sau khi cháu NGB (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) tử vong khi đang truyền dịch vào chiều 16-10.

Theo gia đình cháu B. kể lại, vào chiều 15-10, cha mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của BS Nguyễn Thị Kim Cúc (392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy. Đến chiều 16-10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, vợ chồng anh Dân (cha mẹ cháu B.) đã đưa cháu đến đây khám lại.

Sau khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu B. Khoảng năm phút sau, thấy cháu có biểu hiện tím tái BS Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa cháu đến cấp cứu tại BV đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, cháu đã không qua khỏi, được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.