Alexander Pichushkin - sát thủ tàn bạo nhất nước Nga

Alexander Pichushkin - sát thủ tàn bạo nhất nước Nga ảnh 1
Alexander Pichushkin bị dẫn giải vào tòa án Moscow hôm 13.8 - Ảnh :Reuters

Mời uống vodka rồi giết

Trên những con đường vắng vẻ rậm rạp cây cỏ trong công viên Bitsevsky ở Moscow, hình ảnh một người đàn ông dường như đã trở nên quen thuộc với mọi người. Tên hắn là Alexander Pichushkin, 33 tuổi, một nhân viên khuân vác trong siêu thị. Hắn thường ngồi chơi cờ dưới bóng cây trong công viên và làm quen với các nạn nhân tại đây. Thậm chí, họ còn vui vẻ uống rượu vodka cùng nhau. Khi rượu đã ngấm, nạn nhân đã say mèm, thì Pichushkin cũng trở lại là con người thật của mình - một tên giết người không gớm tay.

Hắn bất ngờ cầm búa đập vào đầu nạn nhân cho đến chết rồi vứt xác người xấu số xuống cống. Bằng thủ đoạn đó, hắn đã giết hại cả thảy 49 nạn nhân vô tội mà không vì một lý do gì. Nạn nhân của hắn hầu hết đều là đàn ông đã lớn tuổi, nhưng cũng có hai phụ nữ và một trẻ em.

Tháng 6.2006, cảnh sát đã bắt giữ Alexander Pichushkin vì tình nghi hắn giết hại một đồng nghiệp nữ là Marina Moskaleva. Cảnh sát đã tìm thấy tên và số điện thoại của hắn trên một mẩu giấy mà nạn nhân viết để lại cho con trai. Lúc đầu, Pichushkin khăng khăng không nhận tội. Tuy nhiên, sau khi kết quả kiểm tra dấu vân tay của hắn cho thấy trùng khớp với vân tay thủ phạm được đưa ra, hắn đã cúi đầu nhận tội.

Giết cho đủ 64 ô cờ

Các nhà điều tra cho biết các vụ giết người chủ yếu diễn ra trong thời gian 2001 - 2006. Sau khi khám xét nhà của Pichushkin, cảnh sát phát hiện ra một bàn cờ vua. Trên đó là 62 đồng tiền được đặt vào 62 ô khác nhau của bàn cờ 64 ô. Giải thích về điều này, Pichushkin đã làm mọi người kinh sợ khi cho biết mỗi một đồng tiền là một nạn nhân và hắn muốn lấp đầy số nạn nhân của mình trên 64 ô bàn cờ.

Tình tiết này cũng phù hợp với lời khai của hắn sau khi bị bắt hồi năm ngoái. Hắn khai Marina Moskaleva chính là nạn thứ 63, nhưng cảnh sát nói rằng chỉ tìm thấy chứng cớ cho thấy Pichushkin là thủ phạm trong 49 vụ. “Đây là lần đầu tiên có một vụ như vậy ở Moscow. Chúng tôi cho bắt giữ anh ta vì nghi ngờ dính líu tới 52 vụ giết người (trong đó có 49 vụ đã xác định, 3 vụ đang được điều tra). Dù anh ta khăng khăng là đã giết 63 người, nhưng chúng tôi không tìm thấy thi thể, vũ khí sát nhân, nhân chứng hay bất cứ ghi chép nào về các vụ mất tích ngoài 52 vụ kia” - tờ Guardian dẫn lời ông Yury Syomin, một công tố viên ở Moscow, cho biết.

Khi các phóng viên hỏi vì sao lại gây ra các vụ giết người hàng loạt như vậy thì Pichushkin trả lời rất bình thản. Hắn nói nếu không giết người thì cũng giống như sống mà không được ăn. Hắn xem mình là người mở ra một cuộc sống mới cho các nạn nhân khi giết họ. Mặc dù có những suy nghĩ bệnh hoạn như vậy, nhưng theo các bác sĩ thì hắn không hề có dấu hiệu gì của bệnh tâm thần.

Nếu thực sự số nạn nhân của Pichushkin là trên 60 người thì hắn là tên tội phạm man rợ nhất trong lịch sử nước Nga. Năm 1992, một vụ án giết người hàng loạt khác đã xảy ra tại Nga mà thủ phạm là Andrei Chikatilo. Tên này đã giết hại dã man 52 người, đây cũng là vụ việc tồi tệ nhất của Nga, tính đến nay.

Reuters dẫn lời luật sư của Pichushkin, ông Pavel Ivannikov, nói: “Thân chủ của tôi hiểu rõ ông ấy phải chịu trách nhiệm hầu hết các vụ giết người đó”. Như vậy, nhiều khả năng Alexander Pichushkin sẽ bị kết án tù chung thân, vì hiện giờ ở Nga không còn áp dụng án tử hình.

Minh Quân <EM>(Theo&nbsp;TNO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm