Điều tra nghi án nữ sinh tự tử vì bị 4 nam sinh cưỡng dâm

Điều tra nghi án nữ sinh tự tử vì bị 4 nam sinh cưỡng dâm ảnh 1

Nhiều người dân thành phố Halifax đã tham gia lễ tưởng niệm Rehtaeh Parsons - Ảnh: Reuters

Theo AFP, nữ sinh Rehtaeh Parsons, 17 tuổi, vừa qua đời tại thành phố Halifax ở miền đông Canada sau khi tự sát. Mẹ nạn nhân khẳng định vụ cưỡng dâm tập thể hồi tháng 11-2011 chính là nguyên nhân khiến cô tự kết liễu đời mình.

Nguồn tin gia đình Parsons cho biết cô bị say rượu trong một buổi tiệc cùng bạn bè và bị bốn nam sinh cưỡng hiếp. Một trong số các nghi can sau đó đã đăng bức ảnh cô bé bị làm nhục lên mạng. Sau vụ việc đó, bạn bè ở trường gọi cô là “con bé dâm đãng”.

Cảnh sát ban đầu cũng mở cuộc điều tra song không đi đến đâu. Gia đình Parsons chuyển sang sống ở các thành phố khác nhưng cơn ác mộng vẫn bám đuổi lấy cô. “Con bé không bao giờ được yên thân. Bạn bè nó quay lưng lại với nó, nhiều gã trai trẻ nhắn tin điện thoại và Facebook đòi làm tình với nó” - mẹ cô đau đớn nói.

Vụ việc đã gây một làn sóng phẫn nộ trên mạng Internet. Nhóm tin tặc Anonymous đã mở cuộc điều tra và mới đây đã công bố ảnh hai nghi can cưỡng hiếp cô. Ban đầu, cảnh sát thành phố Halifax từ chối mở lại cuộc điều tra. Tuy nhiên mới đây họ đã đổi giọng, khẳng định “vừa nhận được thông tin mới đáng tin cậy về vụ việc”.

Cảnh sát Halifax đã đề nghị Cơ quan cảnh sát Hoàng gia Canada tham gia điều tra chung.

Theo Nguyệt Phương (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm