Trần Thủy Biển vào tù

Ông Trần Thủy Biển trở thành cựu lãnh đạo đầu tiên của lãnh thổ Đài Loan bị bắt giam. Từ lúc ông mãn nhiệm kỳ đến khi bị bắt chỉ chưa đầy nửa năm.

Giới báo chí Đài Loan châm biếm ông Biển có thể lập “tiểu nội các trong nhà giam” bởi trước đó, một loạt tay chân thân tín của ông đã bị bắt vì dính líu đến vụ án tham nhũng quỹ chi phí cơ yếu quốc vụ và vụ án rửa tiền của gia đình ông Biển.

Chuyện ông Trần Thủy Biển bị thẩm vấn cũng có lắm điều đáng nói. Tối 11-11, tòa án khu vực Đài Bắc mở phiên tòa thẩm lý việc tổ điều tra đặc biệt của viện kiểm sát xin lệnh bắt giam ông Biển. Ông Biển khai khi bị áp giải đến tòa, ông bị cảnh sát đánh bị thương nên không thể hầu tòa. Tòa liền ra lệnh đưa ông Biển đến Bệnh viện Đài Đại kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy ông chỉ bị thương nhẹ do xô đẩy, tình trạng sức khỏe vẫn ổn định nên có thể tiếp tục hầu tòa.

Phiên tòa thẩm lý lệnh bắt giam ông Trần Thủy Biển kéo dài đến 6 giờ 5 phút giờ Việt Nam sáng hôm sau mới xong, tức kéo dài suốt 11 tiếng. Thời gian tạm giam ông Biển kéo dài hai tháng. Sau khi mãn hạn tạm giam, nếu cần thiết, cảnh sát có thể xin gia hạn tạm giam một lần nữa.

HỒNG ANH (Theo Tin tức Trung Quốc)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm