Hàn Quốc phát hiện mảnh vỡ máy bay không người lái Triều Tiên

Những mảnh vỡ màu xanh của chiếc máy bay được tìm thấy ở địa điểm cách hòn đảo Baengnyeong 6 km về phía tây. Các nhà điều tra cho biết mảnh vỡ của máy bay tìm được rất giống với những gì tìm thấy vào hồi đầu năm. Họ cho biết có thể đây là xác máy bay không người lái của quân đội Triều Tiên.
Một tướng lĩnh của Hàn Quốc cho biết, chiếc máy bay này được xác định có sải cánh dài 80cm và thân máy bay dài 1m. Tuy nhiên, khác với lần trước, chiếc máy bay “bí ẩn” này không có camera hành trình, một quan chức quân sự cho biết.
Các nhà điều tra của Mỹ và Hàn Quốc đã phối hợp kiểm tra 3 chiếc máy bay từ hồi đầu năm nay ở các địa điểm khác nhau gần biên giới. Họ đã đưa ra kết luận rằng đây là những máy bay quân sự của Triều Tiên được dùng để dò thám Hàn Quốc.

Vào tháng 3 vừa rồi, một máy bay không người lái đã bị phát hiện sau cuộc tranh chấp nảy lửa diễn ra trong 3 giờ đồng hồ giữa hai quốc gia này ở vùng biển tranh chấp.

 Xác chiếc máy bay không người lái được phía Hàn Quốc cáo buộc là của Triều Tiên hồi tháng 4-2014 (Ảnh: CNN)

Cùng tháng này, một chiếc máy bay không người lái khác đã được tìm thấy sau khi nó bay trên khuôn viên khu nhà của Tổng thống Hàn Quốc. Những ảnh chụp trên không đã được tìm thấy trong camera hành trình của máy bay. Ngay lập tức Triều Tiên đã đáp trả lại phản ứng của Hàn Quốc. Họ cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đã “sáng tạo” ra kết quả điều tra và kết luận đó là máy bay của Triều Tiên.

Cũng chính sự kiện này mà quân đội Hàn Quốc đã bị chỉ trích vì đã để máy bay lạ bay vào không phận của mình mà không thể kiểm soát.
Quân đội Hàn Quốc cũng cho biết vào hồi tháng năm, họ đã tìm thấy một chiếc máy bay không người lái và nghi ngờ đó là của Triều Tiên. Nhưng sau đó họ đã rút lại tuyên bố ngay lập tức vì đó thật ra chỉ là … cánh cửa của một nhà vệ sinh di động bị gió thổi bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm