Ba Lan 1–1 Thụy Sỹ (penaty 5-4):

'Đại bàng trắng' Ba Lan tung cánh bay vào tứ kết

Video Ba Lan - Thụy Sĩ, hai hiệp chính.

Video Ba Lan - Thụy Sĩ, hiệp phụ và Penalty.

Trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 Euro 2016 giữa Ba Lan vs Thụy Sỹ được đánh giá là cặp đấu ngang tài ngang sức và khó lường.

Ở vòng loại Euro 2016 Ba Lan chính là đội bóng để lại ấn tượng lớn với hàng công sát thủ ghi được 33 bàn sau 10 trận đấu. Tuy nhiên hành trình tại VCK trên đất Pháp, “đại bàng trắng” lại cho thấy một hàng phòng ngự chất lượng khi chưa để lủng lưới bàn nào, trong đó có cuộc chiến với nhà ĐKVĐ World Cup Đức.

Blaszczykowski sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Ba Lan. 

Dù không để lại nhiều dấu ấn như Ba Lan triết lí bóng đá của Thụy Sĩ luôn mang rất nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn ở các giải đấu. Thụy Sĩ tự tin bước vào trận chiến với Ba Lan bằng một đội hình mạnh nhất, trong khi đó “đại bàng trắng” không có sự phục vụ của thủ môn Wojciech Szczesny (chấn thương) và tiền vệ trung tâm Bartosz Kapustka (treo giò).

Những phút đầu tiên của trận đấu, Ba Lan chiếm thế chủ động và liên tiếp tổ chức vây hãm khung thành đối phương. Những ngôi sao trên hàng công của Ba Lan lẫn Thụy Sĩ tiếp tục có trận cầu khó khăn khi nhận được sự đeo bám quyết liệt  từ các cầu thủ phòng ngự.

Sau đó, Thụy Sĩ dần lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công về phía khung thành Ba Lan,  tuy nhiên quyết định dâng cao đội hình đã khiến Thụy Sĩphải trả giá. Trước khi hiệp 1 kết thúc, phút 38 trong tình huống tổ chức phản công nhanh, Ba Lan có bàn thắng mở tỉ số do công của  Blaszczykowski.

Hiệp 2 trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn khi Thụy Sĩ tiếp tục dâng cao đội hình tổ chức tấn công, trong khi đó Ba Lan cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống phản công tốc độ. Chủ động nhường thế trận và chơi phản công nhưng các cầu thủ Ba Lan không thể tận dụng cơ hội để tung đòn kết liễu đối thủ.

Bàn thắng đẹp mắt của Shaqiri không thể mang đến niềm vui trọn vẹn cho Thụy Sĩ.

Trong khi đó, những thay đổi nhân sự cùng nỗ lực ép sân của Thụy Sĩ cuối cùng cũng khuất phục hàng phòng ngự Ba Lan bằng siêu phẩm của Xherdan Shaqiri. Phút 81 Shaqiri  tung người móc bóng tuyệt đẹp không cho Fabianski một cơ hội nào để cản phá. Tỉ số hòa 1-1 được bảo toàn và hai đội bước vào hiệp phụ.

Ở hai hiệp phụ, Thụy Sĩ tiếp tục cho thấy sự hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa khi tạo ra nhiều tình huống về phía khung thành Ba Lan. Tuy nhiên kết quả hòa được giữ sau 120 phút thi đấu,hai đội đưa nhau vào loạt penaty may rủi.

Ba Lan là đội chứng tỏ được sự bình tĩnh và chính xác hơn khi hoàn thành xuất sắc 5 quả 11m. Trong khi đó ngôi sao được kì vọng nhất bên Thụy Sĩ Xhaka đã không thể chiến thắng chính mình khi đá hỏng quả 11m.  Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu và giành chiến thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu, Ba Lan là đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng tứ kết Euro 2016.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ba Lan khi tiếp tục viết tiếp lịch sử tại giải đấu. 

Đội hình ra sân:

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Macczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski.

Thụy Sỹ: Sommer, Rodriguez, Djourou, Schar, Lichsteiner, Xhaka, Dzemaili, Behrami, Mehmedi, Seferovic, Shaqiri.

Nguyên Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.